x close

จวกเละ จับเด็กอนุบาลมัดมือ-ปิดตา ผอ. ชี้เป็นกุศโลบาย



จวกเละ !! จับเด็กอนุบาลมัดมือ-ปิดตา ผอ. ชี้เป็นกุศลโลบาย

        จวกเละ หนูน้อยวัยอนุบาลถูกทำโทษใช้สกอตเทปมัดมือ-ปิดตา ผู้อำนวยการชี้เป็นการลงโทษโดยใช้กุศโลบาย ให้เห็นว่าโดนตำรวจจับแล้วเป็นอย่างไร ด้านโซเชียลซัด วิธีนี้แรงไปไหม !!

       จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก DR.K v.3 เผยให้เห็นภาพของหนูน้อยวัยอนุบาลที่ถูกมัดมือและปิดตาด้วยสกอตช์เทปสีน้ำเงิน ซึ่งระบุว่าเป็นการทำโทษที่เด็กฉีกกระดาษเล่นจนหมด 3 รีม ซึ่งเด็กมีการร้องไห้สะอึกสะอื้นจนตัวสั่นเพราะกลัวครูจะจับส่งตำรวจ



        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายประทักษิณ เครือผือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง ระบุว่า เป็นการเข้าใจผิด เด็กอนุบาลมาเล่นที่อาคารเด็กมัธยม ก็มีการเล่นทั่วไปตามประสาเด็ก และได้หยิบกระดาษของครูและหลอดกาแฟมาเล่น ซึ่งกระดาษดังกล่าวเป็นงานที่นักเรียนรุ่นพี่ทำส่งครู เมื่อครูมาเห็นก็ถามว่าใครเป็นคนเล่น ซึ่งพี่ ม.3 และ ป.6 ก็บอกว่า น้องอนุบาลเป็นคนเล่น ครูจึงให้พี่ ป.6 ไปตามน้องอนุบาลมา และก็ยอมรับว่าทำจริง ครูจึงตักเตือนและสอนว่าทำอย่างนี้ไม่ดี ถ้าทำแบบนี้ โตขึ้นจะถูกตำรวจจับ และต้องใส่กุญแจมือ แล้วให้พี่ ม.3 สาธิตให้ดูด้วยการใช้สกอตช์เทปพันมือและปิดตาในลักษณะดังกล่าว และให้เอาทิชชู รวมทั้งกระดาษกาวย่นมาปิดตาไว้ เป็นกุศโลบายว่า หากถูกจับติดคุกก็จะมืดมนไม่เห็นหนทาง

        นายประทักษิณ ระบุอีกว่า จากนั้นครูก็ให้รุ่นพี่พาเดินไปส่งที่ห้องอนุบาลและแกะสกอตช์เทปออก ซึ่งเมื่อครูอนุบาลเห็นเข้าก็บอกว่า ทำเช่นนี้ไม่รุนแรงไปหรือก่อนจะถ่ายรูปเก็บไว้ ทั้งนี้ตนถือว่าเป็นการสอนเด็กธรรมดา คนที่เอารูปมาลงแล้ววิจารณ์โดยไม่ทราบข้อเท็จจริงจนสร้างความเสียหาย ซึ่งจะรายงานข้อเท็จจริงให้ทางเขตพื้นที่การศึกษา และทางอำเภอทราบ ทั้งนี้โลกโซเชียลได้วิจารณ์กันมากทั้งที่ความจริงไม่มีอะไร ก็ต้องคุยกับผู้ปกครองให้เข้าใจในวันพรุ่งนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2560) และอยากขอโทษผู้ปกครอง ภาพที่ออกไปที่ดูไม่ดีนั้นเป็นการเข้าใจผิด

จวกเละ !! จับเด็กอนุบาลมัดมือ-ปิดตา ผอ. ชี้เป็นกุศลโลบาย



        ขณะที่แม่ของหนูน้อยในภาพนั้น ได้ระบุกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้คุยเบื้องต้นกับทางโรงเรียนแล้ว ยังไม่ได้มีการเอาความแต่อย่างใด และจะนัดพูดคุยเพื่อหาข้อยุติ ในฐานะคนเป็นแม่ พอเห็นภาพดังกล่าวนั้นเกินจะรับได้ เชื่อว่าหัวอกคนเป็นแม่ทุกคนคงเข้าใจ

        ด้าน เฟซบุ๊ก DR.K v.3 ได้แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Warunsartess Mhoochan ระบุถึงกรณีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า นี่คือรูปแบบการเรียนการสอนที่กลั่นกรองออกมาแล้วใช่หรือไม่ ทั้งนี้เทปกาวที่ใช้มัดมือและปิดตาเด็กนั้นเป็นแล็กซีน ที่เอาใช้สำหรับติดขอบสมุด ที่ทั้งหนาและเหนียวมาก แต่เอาไปแปะผิวหนัง ทั้งนี้สังคมกำลังต้องการคำตอบว่า วิธีการนี้รุนแรงกับเด็กตัวเล็ก ๆ

จวกเละ !! จับเด็กอนุบาลมัดมือ-ปิดตา ผอ. ชี้เป็นกุศลโลบาย

จวกเละ !! จับเด็กอนุบาลมัดมือ-ปิดตา ผอ. ชี้เป็นกุศลโลบาย


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก DR.K v.3, Warunsartess Mhoochan

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกเละ จับเด็กอนุบาลมัดมือ-ปิดตา ผอ. ชี้เป็นกุศโลบาย อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:01:34 32,594 อ่าน
TOP