x close

โมเมนต์น่ารัก แคชเชียร์หนุ่มอาสาอุ้มเด็กน้อยให้คุณแม่ จากร้องไห้กลายเป็นยิ้มเชียว

แคชเชียร์หนุ่มอาสาอุ้มเด็กน้อยให้คุณแม่ จากร้องไห้กลายเป็นยิ้มเชียว

          น่ารักสุด ๆ ไปเลย พนักงานหนุ่มเห็นคุณแม่อุ้มเด็กน้อยร้องโยเยเข้าร้าน หนุ่มอาสาดูแลให้ งานนี้คุณแม่ช้อปปิ้งสบายใจ แถมคุณลูกยังได้เพื่อนใหม่อีกด้วย จากร้องไห้กลายเป็นสนุกไปเลย

          คุณแม่ทั้งหลายที่มีลูกน้อยวัยแบเบาะ การต้องพาลูกเดินทางไปทำธุระที่ต่าง ๆ คือเรื่องที่ไม่อภิรมย์สำหรับเด็กเลยแม้แต่น้อย ลอเรน วอล์กเกอร์ ก็เป็นหนึ่งในคุณแม่ที่ทราบถึงปัญหานี้เป็นอย่างดีเพราะเธอต้องอุ้มลูกน้อยไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เกต แต่งานนี้เธอได้ผู้ช่วยหนุ่มมาดูแลลูกให้ หนุ่มคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือพนักงานแคชเชียร์ของร้านนั่นเอง

          เรื่องราวชวนอบอุ่นใจนี้ถูกเผยแพร่โดยเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ลอเรนกับคุณแม่ของเธอพา อลิสแตร์ ลูกชายวัยแบเบาะ ไปจับจ่ายซื้อของที่ร้านเอ็มแอนด์เอส ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ด้วยความที่ยังเป็นเด็กทารก หนูน้อยอลิสแตร์จึงไม่ปลื้มกับการมาช้อปปิ้งครั้งนี้เลยสักนิด เขาร้องไห้โยเยตลอดเวลา ปลอบเท่าไรก็ไม่หยุด จนลอเรนตัดสินใจจะพาเขากลับบ้าน
          แต่แล้วพนักงานหนุ่มคนหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้น เขามีชื่อว่า มูบารัก อาหมัด มูบารักเดินมาหาลอเรน เอ่ยปากอาสาช่วยเหลือเธอ โดยเขาจะดูแลอลิสแตร์ให้ขณะที่เธอไปเดินเลือกซื้อของซึ่งลอเรนยินดีตามนั้น และฝากอลิสแตร์น้อยไว้กับเขา มูบารักเองก็มีงานต้องทำ เขาต้องคอยประจำจุดแคชเชียร์เพื่อคอยคิดเงินให้ลูกค้า แต่งานนี้ไม่ใช่อุปสรรคของเขาแม้แต่น้อย มูบารักอุ้มอลิสแตร์ไว้ที่แขนข้างหนึ่ง มือข้างที่ว่างก็หยิบจับสินค้า คิดเงินอย่างคล่องแคล่ว

แคชเชียร์หนุ่มอาสาอุ้มเด็กน้อยให้คุณแม่ จากร้องไห้กลายเป็นยิ้มเชียว

          อลิสแตร์น้อยจากที่ร้องไห้งอแงก็ดูจะเพลิดเพลินตอนอยู่กับมูบารัก หนูน้อยยิ้มตลอดเวลา และดูท่าจะสนุกอีกด้วย ลอเรนถ่ายรูปพวกเขาทั้งคู่เอาไว้แล้วโพสต์แชร์เรื่องราวลงบนเฟซบุ๊กของเธอ เธอกล่าวว่ามูบารักน่ารักมากและอลิสแตร์ก็แฮปปี้สุด ๆ

          "เรากำลังเดินวนอยู่ในร้าน อลิสแตร์ก็เริ่มร้องไห้ เด็กที่ไหนจะชอบช้อปปิ้งล่ะ จริงไหมคะ แล้วพ่อหนุ่มคนนี้ก็โผล่มา เขายินดีช่วยดูอลิสแตร์ให้ ฉันจะได้มีเวลาไปเดินดูของ พอฉันเลือกของเสร็จแล้วเดินมาที่แคชเชียร์ ฉันก็รู้เลยว่าอลิสแตร์มีเพื่อนใหม่แล้ว"


          "อลิสแตร์ดูเฮฮามากเลย เขายิ้มไม่หุบเพราะเขาสนุกกับเพื่อนใหม่ของเขา พ่อหนุ่มคนนี้ทำให้การช้อปปิ้งของฉันง่ายขึ้นมาก เขาน่ารักมากจริง ๆ ค่ะ เขาดูเป็นคนรักเด็กโดยธรรมชาติ และตอนถึงเวลากลับอลิสแตร์ดูไม่ปลื้มเลยที่ต้องจากมูบารัก ฉันขอบคุณเขาจริง ๆ ค่ะ" ลอเรน กล่าว

          มูบารักเปิดเผยในภายหลังว่า การช่วยเหลือลูกค้าคือหน้าที่ของเขา การช่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ มันทำให้เขามีความสุขมาก และอะไรที่เขาทำได้ เขาก็จะทำ

          เห็นมูบารักทุ่มเทกับงานแถมใจดีแบบนี้ ขอมอบตำแหน่งพนักงานดีเด่นประจำเดือนให้ไปเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lauren Walker

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมเมนต์น่ารัก แคชเชียร์หนุ่มอาสาอุ้มเด็กน้อยให้คุณแม่ จากร้องไห้กลายเป็นยิ้มเชียว อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:52:48 21,835 อ่าน
TOP