x close

พ่อค้ากัมพูชาฉุน เทปลาสดกลางสะพานด่านคลองลึก ประท้วงไทยขึ้นภาษีโหด

 เทปลาประท้วง

           ผู้ค้าปลาชาวกัมพูชาไม่พอใจนโยบายเก็บภาษีเพิ่มของไทย ก่อนรวมตัวประท้วงและเทปลากลางสะพาน ด่านคลองลึก จ.สระแก้ว ก่อนล่าสุดจะยอมแยกย้ายแล้ว

           วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าชาวกัมพูชา 100 คน รวมตัวชุมนุมบริเวณสะพานข้ามแดนไทย-กัมพูชา ด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมเทปลาทิ้งกลางสะพาน เนื่องจากไม่พอใจที่ทางการไทยมีนโยบายเก็บภาษีสินค้านำเข้าเพิ่ม

เทปลาประท้วง

           ด้านตัวแทนผู้ค้าชาวกัมพูชา อ้างว่า สาเหตุที่มารวมตัวชุมนุมกัน เพราะทางเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการส่งปลาเข้ามาฝั่งไทยเพิ่มขึ้น จากเดิมรถเข็นปลา 200 กิโลกรัม เก็บเที่ยวละ 380 บาท แต่เรียกเพิ่มเป็นเก็บคันละ 1,500-2,000 บาท จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจงและเสนอให้เก็บค่าธรรมเนียมเท่าเดิม ซึ่งจากการชุมนุมดังกล่าวส่งผลให้รถสินค้าจากฝั่งไทยไม่สามารถเดินทางเข้าไปยังฝั่งกัมพูชาได้

           ทั้งนี้หลังการเจรจาของเจ้าหน้าที่จากไทยและกัมพูชา นานกว่า 4 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปเบื้องต้น โดยผู้ค้าชาวกัมพูชายอมรับที่จะเปิดทางและแยกย้ายการชุมนุมแล้ว ส่วนปัญหาเรื่องอัตราจัดเก็บภาษีศุลกากรในการนำเข้าปลาจะหาทางออกร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป

เทปลาประท้วง

เทปลาประท้วง
 




ภาพและข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, ข่าวช่อง8, เฟซบุ๊ก  Dulyasak Chaiyarat 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้ากัมพูชาฉุน เทปลาสดกลางสะพานด่านคลองลึก ประท้วงไทยขึ้นภาษีโหด อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:07:13 29,610 อ่าน
TOP