x close

ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำสีชมพู เชื่อรักษาอาการป่วยได้อย่างมหัศจรรย์ !




          ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำสีชมพู เชื่อรักษาอาการป่วยได้อย่างมหัศจรรย์ ด้านแพทย์ เตือน มีสารปนเปื้อนในน้ำสูง เป็นอันตราย ห้ามใช้

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 นายเด่นชัย มุ่งรวมกลาง กำนัน ต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่นได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีคนพบบ่อน้ำประหลาดที่วัดแห่งหนึ่ง มีน้ำขังเป็นสีชมพู น้ำไม่แห้ง ไม่มีกลิ่นเหม็น ลูบหน้าได้สบาย และรักษาอาการป่วยได้อย่างมหัศจรรย์
          สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เป็นบ่อซีเมนต์สภาพเสื่อมโทรม มีบ่อน้ำเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร มีน้ำขังเป็นสีชมพูอมม่วง ความลึกประมาณ 30 เซนติเมตร รอบ ๆ บ่อน้ำมีแม่ชีและชาวบ้านกำลังประกอบพิธีตามความเชื่อ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงทำป้ายห้ามเข้ากั้นรอบบ่อ

          ด้านนายเด่นชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ได้จัดกำลังผลัดกันป้องกัน เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ การมีบุคคลมาแอบอ้างอวดอิทธิฤทธิ์ พร้อมขอเตือนชาวบ้านอย่าตักน้ำในบ่อไปอุปโภคหรือบริโภคเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอันตรายในร่างกายได้ แต่สามารถพิสูจน์สัมผัสได้


          ขณะที่ นพ.สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตอนนี้ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไม่ให้ชาวบ้านไปตักน้ำในบ่อแล้ว ซึ่งผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น้ำในบ่อเป็นน้ำที่มีด่างและค่าความเค็มสูง อีกทั้งยังพบสารอินทรีย์โลหะหนัก เช่น ตะกั่ว แคดเมียม ปรอท และโครเมียม ไม่สามารถนำมาใช้อุปโภคบริโภคได้


ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 8



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแห่ดูบ่อน้ำสีชมพู เชื่อรักษาอาการป่วยได้อย่างมหัศจรรย์ ! อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:16:43 14,330 อ่าน
TOP