x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หัวใจจะวาย ! รถ 6 ล้อขับรถไล่ต้อนช้างป่า ทำคันอื่นผวา หวั่นโดนช้างเหยียบ

| 17,318 อ่าน

          คลิปสุดระทึก โชเฟอร์รถ 6 ล้อ ขับรถไล่ต้อนช้างป่าเขาใหญ่ รถคันอื่นผวา หวั่นโดนช้างเหยียบ โชคดีไม่โดนทำร้าย

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า บนถนนสายเนินหอม-เขาใหญ่ หลังจากที่ด่านเขาใหญ่ด้านเนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี เปิดด่านให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็พบว่ามีช้างเพศผู้ในเขตอุทยานออกเดินหากินตามเส้นทางอย่างอารมณ์ดี บริเวณเลยน้ำตกเหวนรกขึ้นไป

          อย่างไรก็ดี ช้างป่าเพศผู้ตัวใหญ่นี้ทำให้รถนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางขึ้นและลงไม่กล้าวิ่งผ่าน เนื่องจากช้างออกเดินหากินตามถนนไปเรื่อย ๆ เป็นระยะทางยาวจากด้านล่างเดินขึ้นไปด้านบน โดยเฉพาะรถที่กำลังลงจากเขาใหญ่ไปทางปราจีนบุรี ต้องค่อย ๆ ถอยรถขึ้นไปบนเขาใหญ่ ตลอดเส้นทาง

          โดยรถขาลงต้องหลีกทางให้ช้างที่หากินกิ่งไม้ข้างทางเป็นเวลาเกือบชั่วโมง และนี่เป็นเหตุทำให้คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ตัดสินใจขับรถเข้าหาช้างเพื่อผลักดันช้างเข้าป่าจนทำให้ช้างตกใจวิ่งเข้าหารถที่ติดอยู่ โชคดีที่ช้างไม่ทำร้ายและทำลายรถที่ติดอยู่หลายคัน แต่การขับรถไล่ช้างครั้งนี้ ทำให้คนที่อยู่ในรถยนต์ที่ช้างวิ่งผ่าน เกิดความหวาดกลัวไปด้วย

          ด้านเจ้าหน้าที่เตือนว่า หากพบช้างป่าเดินผ่านตามเส้นทางอุทยานเเห่งชาติเขาใหญ่ควรหยุดรถ ห้ามบีบแตรไล่ช้าง ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อมาอารักขาช้าง และผลักดันช้างกลับสู่ป่าต่อไป

ภาพจาก workpointv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวใจจะวาย ! รถ 6 ล้อขับรถไล่ต้อนช้างป่า ทำคันอื่นผวา หวั่นโดนช้างเหยียบ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:55 17,318 อ่าน
TOP