x close

สลด เกมเมอร์หนุ่มใจบุญดับคาจอ หลังสตรีมเกมเพื่อการกุศล 24 ชั่วโมงรวด

เกมเมอร์หนุ่มใจบุญดับคาจอ หลังสตรีมเกมเพื่อการกุศล 24 ชั่วโมงรวด

           เกมเมอร์หนุ่มเสียชีวิต หลังสตรีมเกมแบบมาราธอน 24 ชั่วโมงติดต่อกัน รายงานเผย ผู้ตายสตรีมเพื่อการกุศล หาเงินไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์รักษาเด็กป่วย

           เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์รัสเซียทูเดย์ เปิดเผยว่า เกิดเรื่องเศร้าสะเทือนใจในวงการสตรีมเกมต่างประเทศ เมื่อ ไบรอัน วิกโนต์ หรือชื่อในวงการว่า PoShYbRiD เกมเมอร์หนุ่มวัย 35 ปี ถูกพบเป็นศพในบ้านพักที่รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเขาสตรีมเกมต่อเนื่องกันเป็นเวลายาวนาน

           จากรายงานระบุว่า ก่อนเสียชีวิต ไบรอันกำลังไลฟ์สดขณะเล่นเกม World of Tanks ผ่านทางเว็บไซต์ทวิตช์ (Twitch) ซึ่งการไลฟ์สดครั้งนี้เป็นแคมเปญยิงยาวต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงที่ไบรอันจัดทำขึ้น เพื่อระดมทุนหาเงินช่วยสงเคราะห์ค่ารักษาพยาบาลและอุปกรณ์การแพทย์ให้กับเด็กที่เจ็บป่วย
เกมเมอร์หนุ่มใจบุญดับคาจอ หลังสตรีมเกมเพื่อการกุศล 24 ชั่วโมงรวด

           ในขณะที่กำลังเล่นเกมอยู่นั้น เขาบอกแฟน ๆ ว่าจะไปสูบบุหรี่และได้หายไปจากหน้าจอ แฟน ๆ และเพื่อนฝูงที่เฝ้าดูสตรีมต่างไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าเขาคงไปนอนแล้ว จนกระทั่งรุ่งเช้า เพื่อนของไบรอันติดต่อไปหาเขาผ่านทางดิสคอร์ด (Discord) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่คอเกมใช้ติดต่อกันโดยเฉพาะ มีการตอบกลับมา คนที่ตอบไม่ใช่ไบรอัน แต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไบรอันเสียชีวิตแล้ว

           ทั้งนี้ ไบรอันเป็นที่รู้จักดีในเรื่องการสตรีมเกมต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน ๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาสตรีมวันละเกือบ 20 ชั่วโมง ต่อเนื่องยิงยาวถึง 1 สัปดาห์เต็ม แคมเปญสตรีมครั้งสุดท้ายมีเป้าหมายที่ 24 ชั่วโมง ในขณะที่สตรีมไปได้ 16 ชั่วโมงนั้น เขาได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ ขอบคุณแฟน ๆ ที่ติดตามให้กำลังใจ ขอบคุณทุกคนมากที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ เหลือเวลาอีกแค่ 8 ชั่วโมงเท่านั้นก็จะถึงเป้าหมายแล้ว

เกมเมอร์หนุ่มใจบุญดับคาจอ หลังสตรีมเกมเพื่อการกุศล 24 ชั่วโมงรวด

           จากการสตรีมครั้งนี้ ไบรอันได้ยอดบริจาคกว่า 2,400 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 83,800 บาท) การเสียชีวิตของเขาสร้างความโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก สหายในวงการได้ตั้งเพจขึ้นมาบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อระดมทุนหาเงินสนับสนุนลูก ๆ ทั้ง 3 คนของไบรอันและครอบครัวของเขา โดยตอนนี้ได้เงินบริจาคไปแล้ว 17,685 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 618,000 บาท) นอกจากนี้ ทีมงานเว็บไซต์ทวิตช์ได้จัดทำหน้าเพจขึ้นมาเป็นการไว้อาลัยเขา มีแฟน ๆ เข้าไปร่วมแสดงความเสียใจบนเพจแล้วกว่า 7,000 คน

           สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของไบรอันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ระบุชี้ชัดว่าเป็นเพราะอะไร แต่จะดำเนินการสืบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป 

           อย่างไรก็ดี ไบรอันไม่ใช่เกมเมอร์คนแรกที่เสียชีวิตเพราะเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ โดยในปี 2553 เด็กหนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 19 ปี เสียชีวิตหลังจากเกมออนไลน์ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 12 ชั่วโมง และในปี 2556 หนุ่มไต้หวันวัย 23 ปี ก็ถูกพบเป็นศพในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ หลังจากเล่นเกมต่อเนื่องนานกว่า 10 ชั่วโมง




ภาพจาก เฟซบุ๊ก Brian Vigneault, LiveStreamFails
ข้อมูลจาก twitch.tv, pvplive.net



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เกมเมอร์หนุ่มใจบุญดับคาจอ หลังสตรีมเกมเพื่อการกุศล 24 ชั่วโมงรวด อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:43:38 27,332 อ่าน
TOP