x close

ฮือฮา พบสัตว์ประหลาดสีขาว-ขนยาว เกยหาด สุดฉงนนี่มันตัวอะไรกันเนี่ย ?!




          ชาวบ้านฟิลิปปินส์แตกตื่น หลังพบสัตว์ประหลาดขนยาวสีขาวเกยหาด รูปร่างหน้าตาสุดแปลกประหลาด คาดอาจเป็นซากวาฬ แต่ยังระบุได้ไม่แน่ชัด

          ชาวบ้านที่ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันแถวชายหาดในคักเดียเนา บนเกาะดินากัต ประเทศฟิลิปปินส์ ต่างพากันตกอกตกใจหลังพบวัตถุ สัตว์ประหลาด หรืออะไรบางอย่างชนิดหนึ่งที่ไม่สามารถระบุได้ เจ้าสิ่งนั้นมีขนาดใหญ่ในระดับหนึ่ง มีขนยาวสีขาวปกคลุมตลอดทั้งตัว

          จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เผยว่า เจ้าสัตว์ประหลาดชนิดนี้ปรากฏขึ้นมาให้เห็นหลังจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งคือผู้ที่เห็นมันกับตา เขาถ่ายภาพเอาไว้แล้วนำไปโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าเขาพบเห็นสิ่ง (ไม่) มีชีวิตหน้าตาแปลกประหลาดมากอยู่บนหาดแถว ๆ คักเดียเนา

          ภาพชุดนี้กลายเป็นกระแสไวรัลโดยทันที ชาวเน็ตมากมายต่างพากันแชร์ไปทั่วพร้อมชวนกันตั้งคำถามว่าเจ้าสิ่งที่เห็นนี้มันคือตัวอะไรกันแน่ ?


          ชาวเน็ตรายหนึ่งวิเคราะห์ว่ามันน่าจะเป็นอัปปา จากซีรีส์แอนิเมชั่น เดอะ ลาสท์ แอร์เบนเดอร์ (Avatar: The Last Airbender) ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งหน้าตาคล้ายควายไบซัน บินได้ แต่อีกรายหนึ่งมาโต้แย้งว่าเจ้าสิ่งนี้ไม่ใช่อัปปาแน่ ๆ มันต้องเป็นหมาชิสุอย่างแน่นอนไม่ผิดเพี้ยน ในขณะที่อีกรายโต้แย้งว่ามันน่าจะเป็นฟัลกอร์ มังกรจากภาพยนตร์เรื่อง The Neverending Story


         แต่ก็มีบางรายพิจารณาว่า จากลักษณะของมันนั้นบอกได้อย่างเดียวว่ามันคงเป็นสัตว์ประหลาด ลูกครึ่งวาฬ-หมีขั้วโลก อย่างแน่นอน

          ทั้งนี้ทั้งนั้น นักวิทยาศาสตร์ท้องถิ่นกล่าวว่า ความจริงแล้วเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ไม่ใช่ตัวละครต่าง ๆ ดังที่ชาวเน็ตวิเคราะห์ มันคือซากของวาฬธรรมดานี่เอง วาฬตัวนี้คาดว่ามันน่าจะตายไปเมื่อ 2 ปีก่อน ร่างของมันจมดิ่งลงสู่ก้นทะเล กระบวนการสลายตัวทำให้ซากของมันเป็นสีขาวดังที่เห็น เบื้องต้นคาดว่ามันมีความยาวประมาณ 6 เมตร และน่าจะมีน้ำหนักร่วม ๆ 2 ตัน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Marjorie Cabatingan Aboy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา พบสัตว์ประหลาดสีขาว-ขนยาว เกยหาด สุดฉงนนี่มันตัวอะไรกันเนี่ย ?! อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:45:21 88,360 อ่าน
TOP