x close

หลวงปู่น่วม นาถสีโล เกจิดังเมืองสุพรรณบุรี มรณภาพด้วยวัย 94 ปี




          หลวงปู่น่วม นาถสีโล เกจิดังเมืองสุพรรณบุรี มรณภาพด้วยวัย 94 ปี ด้านศิษย์แห่ร่วมงานสรงน้ำศพอย่างคับคั่ง

          เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่วัดโพธิ์ศรีเจริญ ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีพิธีสรงน้ำศพพระครูวิบูลโพธิธรรม (หลวงปู่น่วม นาถสีโล) เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ หลังจากมรณภาพด้วยอาการน้ำท่วมปอด ปอดติดเชื้อ และไตวาย สิริอายุ 94 ปี
          ทั้งนี้ พระครูวิบูลโพธิธรรม เป็นพระเกจิชื่อดังของ จ.สุพรรณบุรี มีศิษยานุศิษย์ที่ให้ความเคารพเป็นจำนวนมาก และมีชื่อเสียงด้านวัตถุมงคลจนได้รับการขนานนามว่าเป็น เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ

          ขณะเดียวกันพระครูวิบูลโพธิธรรม ได้ศึกษาพระธรรมวินัย และเจริญวิปัสสนากรรมฐานจากหลวงพ่อโต ปุญญสิริ และครูก้านจนวิชาแก่กล้า จึงสร้างพระผงและวัตถุมงคลขึ้นหลายรุ่น เช่น พระผงสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ เป็นต้น


          ส่วนประวัติของพระครูวิบูลโพธิธรรม อุปสมบทครั้งแรกเมื่ออายุครบบวชที่วัดบ้านกร่าง และอุปสมบทครั้งที่ 2 เมื่อปี 2520 ที่วัดบ้านกร่าง ด้วยอายุ 56 ปี ก่อนที่จะประจำพรรษาที่วัดโพธิ์ศรีเจริญ และได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิชาวิปัสสนากรรมฐานอย่างเคร่งครัด จนได้รับฐานานุกรมเป็นพระปลัดน่วม นาคสสีโล ก่อนวันที่ 5 ธันวาคม 2542 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูวิบูลโพธิธรรม



ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่น่วม นาถสีโล เกจิดังเมืองสุพรรณบุรี มรณภาพด้วยวัย 94 ปี อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:47:27 10,132 อ่าน
TOP