x close

อบอุ่นใจ เด็กผู้อพยพปันผ้าห่มให้ตูบนอนเจ็บ แม้ตัวเองลำบาก แต่หากช่วยได้ก็ยินดี


          เด็กชายผู้อพยพปันผ้าห่มให้ตูบนอนเจ็บข้างทาง ถึงตัวเองจะมีไม่มาก แต่ไม่อยากให้มันต้องทรมาน แม้สุดท้ายจะช่วยชีวิตมันไม่ได้ แต่ก็ได้ทำสุดความสามารถแล้ว

          ฮัสเซยิน เอล-ฮาซาน เด็กชายผู้อพยพวัย 8 ขวบจากซีเรีย ที่ต้องมาอาศัยอยู่ที่ประเทศตุรกี ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แต่ถึงชีวิตเขาจะต้องเผชิญกับความยากลำบาก แต่เมื่อเขาได้พบเห็นอีกหนึ่งชีวิตที่กำลังทนทุกข์ทรมานจากอาการบาดเจ็บ เขาก็ไม่รีรอที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

          โดยเว็บไซต์เดอะโดโด้ ได้หยิบเรื่องราวชวนอบอุ่นใจนี้มานำเสนอเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้ฮัสเซยิน ได้บังเอิญไปพบกับสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บและนอนแน่นิ่งอยู่ตามลำพังที่พื้นข้างถนน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่ดีนัก ด้วยสถานการณ์เช่นนั้น ถ้าเขาจะละเลยไม่สนใจมันก็ได้ แต่เขาเลือกที่จะเดินกลับไปที่บ้านพักแล้วหยิบผ้าห่มผืนเล็ก ๆ ของเขาออกมาห่มให้กับมัน


          หลังจากนั้นฮัสเซยินก็ได้ขอความช่วยเหลือให้มาช่วยเจ้าตูบตัวนี้ โดยระหว่างที่รอการช่วยเหลือ แม้ว่าตัวเขาจะช่วยอะไรไม่ได้มากกว่านั้น แต่เขาก็นั่งอยู่เป็นเพื่อนมัน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เดินทางมาถึง ก็ได้ช่วยพาเจ้าตูบที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถไปรักษากับสัตวแพทย์ แต่สุดท้าย ฮัสเซยิน ก็ได้รับข่าวร้ายว่า แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตมันไว้ได้ทัน เจ้าตูบตายลงหลังจากนั้นไม่นาน


          หลังจากภาพและเรื่องราวของฮัสเซยิน ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ผู้คนต่างก็พากันประทับใจแม้จะเป็นแค่เด็กผู้อพยพตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง แต่น้ำใจเขายิ่งใหญ่มาก และล่าสุด (22 กุมภาพันธ์ 2560) รองนายกเทศมนตรีเมืองคิลลิสที่เขาอาศัยอยู่ ก็ได้เดินทางไปพบเพื่อกล่าวชื่นชมในความเมตตาของเด็กชายที่มีให้กับสุนัขเช่นนี้ แม้สุดท้ายจะไม่สามารถช่วยชีวิตมันไว้ได้ แต่อย่างน้อยเขาก็ได้ทำจนสุดความสามารถแล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Anadolu Ajansı, เฟซบุ๊ก TRT Haber, เฟซบุ๊ก Bursa Marmara

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบอุ่นใจ เด็กผู้อพยพปันผ้าห่มให้ตูบนอนเจ็บ แม้ตัวเองลำบาก แต่หากช่วยได้ก็ยินดี อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:50:30 8,823 อ่าน
TOP