x close

6 ตำรวจยังปฏิเสธเอี่ยวค้ายา ศานิตย์สั่งสอบเข้ม ลั่นนิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง

 
ศานิตย์สั่งสอบเข้ม ลั่นนิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง

             สอบเครียดกลุ่มตำรวจค้ายา ทั้ง 6 นายให้การปฏิเสธ พล.ต.ท. ศานิตย์ ให้ออกจากราชการ ยันคัดค้านประกันตัว ยันชัดตำรวจดียังมีอีกมาก ส่วนนี้เป็นส่วนน้อย ลั่นนิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง

             วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 มีการรายงานความคืบหน้ากรณีจับกุม ร.ต.อ. สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ผู้กองเบนซ์ รอง สว.สส.สน.บวรมงคล และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 5 นายที่มีส่วนเกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติด โดย พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาสอบปากคำตำรวจ 5 นาย ที่ บก.น.7 ด้วยตัวเอง ซึ่งทุกคนยังคงให้การปฏิเสธ

ศานิตย์สั่งสอบเข้ม ลั่นนิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง
               สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน ให้การซัดทอดว่าได้ยาเสพติดมาจากผู้กองเบนซ์ ซึ่งนำไปสู่การบุกเข้าตรวจค้นล็อกเกอร์ในโรงพัก จนพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ และได้ขยายผลจนสามารถจับกุมตำรวจทั้งหมดดังกล่าว (อ่านเพิ่มเติมที่ จับผู้กองเบนซ์ พร้อมยาบ้านับหมื่นคา สน. พบเอาของกลางมาขายต่อ)

สำหรับ 6 ตำรวจที่ถูกจับกุมมีรายชื่อดังต่อไปนี้

               ร.ต.อ. สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ ผู้กองเบนซ์
               ร.ต.อ. นิติธร พลบุญ รอง สว.สส.สน.บวรมงคล
               ร.ต.ท. วีระพล คำดี รอง สว.สส.สน.บวรมงคล
               ด.ต. ปริญญา จิตต์หาญ ผบ.หมู่ สส.สน.บวรมงคล
               จ.ส.ต. ภูณัช เนตรสว่าง ผบ.หมู่ สส.สน.บวรมงคล
               ส.ต.ต. เรืองยศ สามบุญเรือง ผบ.หมู่ ป.ช่วยราชการ งานสืบสวน สน.บวรมงคล

ศานิตย์สั่งสอบเข้ม ลั่นนิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง

                การสอบปากคำมีขึ้นเมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2560) ในเวลา 14.00 น. โดยใช้เวลาราว 30 นาที พบว่าทุกคนยังคงให้การปฏิเสธ ไม่มีใครบอกว่ายาเสพติดที่พบเป็นของใครและระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมดที่พบ และจากการสอบถาม สว.สส.สน.บวรมงคล เพิ่มเติม ก็พบว่าล็อกเกอร์ที่พบยาเสพติดเป็นล็อกเกอร์ว่าง ไม่มีใครเป็นเจ้าของ
 
               พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การดังกล่าว เบื้องต้นเมื่อแจ้งข้อหาแล้วจะส่งให้พนักงานสอบสวนนำตัวไปดำเนินคดี และได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนทั้ง 6 นาย พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าคดีนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแต่ไม่มีการเมตตาเเน่นอน และเมื่อตำรวจฝ่ายสืบสวนทำความผิด ผู้บังคับบัญชาสายสืบสวนก็ต้องรับผิดชอบ

               ทั้งนี้ พล.ต.ท. ศานิตย์ ได้มีคำสั่งให้ สว.สส.สน.บวรมงคล กับ ผกก.สน.บวรมงคล มาช่วยราชการที่ บช.น. พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หากพบว่าเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินคดีอาญา หรือหากพบว่าปล่อยปละละเลยลูกน้อง ก็ต้องดำเนินการทางวินัยต่อไป พล.ต.ท. ศานิตย์ ยังกล่าวย้ำอีกว่า ตำรวจดี ๆ ยังมีมากกว่า จำนวนนี้เป็นเพียงส่วนน้อย นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้ง ไม่เก็บไว้แน่นอน ฉะนั้นให้โอกาสตำรวจที่ยังคิดจะนอกลู่นอกทางให้กลับตัวเสีย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ตำรวจยังปฏิเสธเอี่ยวค้ายา ศานิตย์สั่งสอบเข้ม ลั่นนิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:27:06 8,062 อ่าน
TOP