x close

คุมตัว 5 ตำรวจ สน.บวรมงคล ค้ายาฝากขัง ค้านประกันตัว-หนีกบดานอีก 1

 

ตำรวจค้ายาเสพติด

          ฝากขัง 5 ตำรวจ สน.บวรมงคล ค้ายาเสพติด คัดค้านการประกันตัว ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบห้องฝ่ายสืบสวน 88 สน. หวั่นซ้ำรอย เผยยังหลบหนีอีก 1 นาย  

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ ควบคุมตัว 5 ตำรวจ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากห้องขัง ภายใน สน. ประกอบด้วย

ตำรวจค้ายาเสพติด
           - ร.ต.อ. สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ "ผู้กองเบนซ์"
           - ร.ต.อ. นิติธร พลบุญ รอง สว.สส.สน.บวรมงคล
           - ด.ต. ปริญญา จิตต์หาญ ผบ.หมู่ สส.สน.บวรมงคล
           - จ.ส.ต. ภูณัช เนตรสว่าง ผบ.หมู่ สส.สน.บวรมงคล
           - ส.ต.ต. เรืองยศ สามบุญเรือง ผบ.หมู่ ป.ช่วยราชการ งานสืบสวน สน.บวรมงคล

          ซึ่งทั้งหมดเป็นตำรวจ สน.บวรมงคล ที่ถูกจับพร้อมยาเสพติดจำนวนมาก ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน

          ในส่วนท้ายคำฟ้อง ระบุว่า ขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากมีอัตราโทษสูงและผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เกรงว่าหากได้ประกันตัวจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน-ข่มขู่พยาน และสำหรับ ร.ต.ท. วีระพล คำดี รอง สว.สส.สน.บวรมงคล ที่ยังหลบหนีอีก 1 นายนั้น ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานกับทางญาติให้เข้ามอบตัว โดยคาดว่าอาจหลบหนีไปยังต่างจังหวัด

          ภายหลังมีการจับกุมนายตำรวจที่พัวพันคดียาเสพติด พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล จำนวน 88 สน. จัดชุดตรวจค้นห้องฝ่ายสืบสวน-ชุดจู่โจม ตามล็อกเกอร์ และตู้เก็บของส่วนตัว พร้อมรายงานให้ทราบผลภายใน 10 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก

ตำรวจค้ายาเสพติด
          อนึ่ง สำหรับเหตุการณ์จับกุมคดียาเสพติดที่มีตำรวจมาเกี่ยวข้องครั้งนี้ มีรายงานการจับกุมเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต. ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 นำกำลังเข้าจับกุม ร.ต.อ. สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ "ผู้กองเบนซ์" รอง สว.สส.สน. บวรมงคล ที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.บวรมงคล ซึ่งจากการตรวจค้นตู้เก็บของ พบกระเป๋าเป้สีแดง ภายในมียาบ้า 13,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเคจำนวนหนึ่ง

          ทั้งนี้การจับกุม ผู้กองเบนซ์ สืบเนื่องจากที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 7 จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน พร้อมยาบ้า 1,400 เม็ด และยาไอซ์ 100 กรัม ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 ให้การซัดทอดว่า ได้ยาเสพติดมาจากนายตำรวจรายดังกล่าว อีกทั้งระหว่างสืบสวน ผู้กองเบนซ์ ได้โทรศัพท์เข้ามาหาผู้ต้องหาพอดี ชุดจับกุมจึงประสานนำกำลังจับกุมทันที และได้ขยายผลจนสามารถจับกุมตำรวจทั้งหมดดังกล่าว (อ่านข่าว จับผู้กองเบนซ์ พร้อมยาบ้านับหมื่นคา สน. พบเอาของกลางมาขายต่อ)

          ขณะที่เมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2560) พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ได้เดินทางมาสอบปากคำตำรวจ 5 นาย ที่ บก.น.7 ด้วยตัวเอง ซึ่งทุกคนยังคงให้การปฏิเสธ



ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว 5 ตำรวจ สน.บวรมงคล ค้ายาฝากขัง ค้านประกันตัว-หนีกบดานอีก 1 อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 08:40:29 10,175 อ่าน
TOP