x close

แห่ชื่นชม น้องนาเซีย ใช้เวลาว่างช่วยแม่เก็บขยะ น่ารักแบบนี้ส่งหัวใจให้รัว ๆ เลย

 
น้องนาเซีย

         น้องนาเซีย ใช้เวลาว่างวันหยุดเดินตามเก็บขยะ ช่วยแม่ที่เป็นเจ้าหน้าที่ กทม. ชาวเน็ตกดไลค์ให้เพียบ

         วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างแห่แชร์ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ชวนกันสร้างภาพ  ที่ได้โพสต์ภาพของเจ้าหน้าที่หญิงทำความสะอาดของ กทม. ขณะกำลังทำงาน โดยข้างกายมีเด็กหญิงมาช่วยทำงานด้วย พร้อมกับระบุข้อความไว้ด้วยว่า

น้องนาเซีย



         #ชื่นชมเด็กดีเด็กขยัน.!!

         วันนี้ผมขับรถผ่านถนนศรีนครินทร์ ลงมาจากสะพานศรีเอี่ยม ที่ริมฟุตปาธมองไปเห็นจนท. ฝ่ายรักษาของ กทม. กำลังทำหน้าที่กวาดถนนอยู่ ใกล้ ๆ กัน ผมเห็นมีเด็กผู้หญิงตัวน้อย แต่งตัวทะมัดทะแมง ทราบชื่อต่อมาคือ น้องนาเซีย อายุ 7 ปี เธอจะเดินถือกระสอบช่วยคุณแม่เก็บขยะริมฟุตปาธ


         และยังทราบจากคุณแม่ของน้องว่า ทุกวันหยุดที่น้องไม่ได้ไปโรงเรียน น้องก็จะตามคุณแม่มาช่วยเก็บขยะที่ริมถนนแบบนี้อยู่เป็นประจำ บนรถของผมมีสิ่งเล็ก ๆ เป็นขนม และน้ำดื่มติดมาด้วย ผมจึงเดินเอาไปมอบให้ทั้ง 2 และขอชื่นชมน้องนาเซีย ขอให้น้องจงเป็นเด็กดีของบ้าน ของสังคมและขอให้น้องเรียนเก่ง ๆ โตขึ้นไปเป็นกำลังที่ดีของแผ่นดินด้วยครับ

น้องนาเซีย

น้องนาเซีย

น้องนาเซีย

         ทั้งนี้ข้อความและภาพดังกล่าว ได้สร้างความประทับใจ และเรียกเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตกันเป็นจำนวนมาก โดยต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เป็นภาพที่น่ารักมาก ขอให้น้องเป็นเด็กดีแบบนี้ตลอดไป

         เรียกได้ว่าได้ใจชาวเน็ตไปเต็ม ๆ ส่งหัวใจให้รัว ๆ เลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชวนกันสร้างภาพ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม น้องนาเซีย ใช้เวลาว่างช่วยแม่เก็บขยะ น่ารักแบบนี้ส่งหัวใจให้รัว ๆ เลย อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:43:17 11,817 อ่าน
TOP