x close

หนุ่มโวยตำรวจตั้งด่านไม่ถูกกฎ-ป้ายหยุดตรวจอยู่บนรถ ด้านตำรวจขอชี้แจง


ตำรวจ
 
           ตำรวจแจงคลิปโดนจวกตั้งด่านไม่ถูกต้อง-ป้ายหยุดตรวจอยู่บนรถ เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงยังวางกรวยไม่เสร็จ เผยเจ้าของคลิปทำผิดหลายกระทง

           จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพและถ่ายคลิปวิดีโอการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมระบุข้อความว่า "หากินง่าย ๆ ครับตำรวจแม่กลอง ช่วยแชร์ให้หน่อยครับ ตั้งด่านก็ไม่ถูกกฎ ทำไมป้ายหยุดตรวจถึงอยู่บนรถครับ เอามาทำไมครับ" ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อกรณีดังกล่าวมากมาย

ตำรวจ
           ล่าสุด วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.อ. พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08.45 น. บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ฝั่งวัดศรัทธาธรรม ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ทั้งนี้การตั้งด่านในบริเวณดังกล่าวสืบเนื่องมาจากชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมว่ามีการขับขี่รถหวาดเสียงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงได้กำหนดแผนตั้งด่านบริเวณดังกล่าว

ตำรวจ

           พ.ต.อ. พลัฏฐ์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบ เนื่องจากก่อนตั้งด่านงานจราจร สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้เสนอแผนการตั้งด่านในรอบ 15 วัน มายังตนในฐานะหัวหน้าสถานี เพื่อขออนุมัติการตั้งจุดตรวจไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งก็ได้รับการอนุมัติแล้ว ดังนั้นเหตุการณ์ตามภาพจึงเป็นการตั้งตามแผน ส่วนภาพที่โพสต์กล่าวหาว่าไม่ได้ตั้งด่านตามระเบียบนั้น ความจริงแล้วช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่กำลังเดินทางมาเตรียมตั้งด่าน ยังวางกรวยไม่เสร็จ อีกทั้งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วต้องสงสัย พฤติกรรมไม่น่าไว้ใจ และยังไม่สวมหมวกนิรภัย ถือว่ามีความผิดซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเรียกตรวจ

           ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่มีทะเบียน เพราะถูกยกเลิกการใช้รถตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2555, อุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง ไม่มีกระจกมองข้าง, ดัดแปลงต่อเติมสภาพรถ, ไม่มีสำเนาทะเบียน ส่วนคนขับคือ นายกิตติศักดิ์ ลูกน้ำเพชร อายุ 27 ปี ไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงเตรียมเรียกมาพบพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กิตติศักดิ์ ลูกน้ำเพชร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยตำรวจตั้งด่านไม่ถูกกฎ-ป้ายหยุดตรวจอยู่บนรถ ด้านตำรวจขอชี้แจง อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 02:43:32 21,396 อ่าน
TOP