x close

"น้องปลื้ม" ปลื้มปีติ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ ทรงรับเป็นบุตรบุญธรรม จะขอทำดีถวายแผ่นดิน

 

             เปิดใจ ด.ช.ธนกฤต อนุปิม หรือ น้องปลื้ม สุดซาบซึ้งในพระเมตตาสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ทรงรับเป็นบุตรบุญธรรม เผยจะทำความดีถวายแผ่นดิน

             สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จโดยเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่ง ซึ่งกองทัพเรือจัดถวาย ไปยังโรงเรียนฝายกวางวิทยาคม ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เพื่อทรงเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี หรือ พอ.สว. ประจำจังหวัดพะเยา ที่โปรดให้ไปทำการตรวจรักษาผู้เจ็บป่วยในพื้นที่



             โอกาสนี้ ได้พระราชทานพระราชวโรกาสให้แพทย์นำผู้เจ็บป่วยจำนวน 3 ราย เฝ้า และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ เมื่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับ ด.ช.ธนกฤต อนุปิม อายุ 12 ปี บุตรของหนึ่งในผู้ป่วยนำเฝ้าที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง เป็นลูกบุญธรรม

             ความคืบหน้าล่าสุด รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ ด.ช.ธนกฤต อนุปิม อายุ 12 ปี กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปิยมิตรวิทยา ส่วนนางพะยอม วังเค็ม อายุ 49 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ ที่ได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี รับเป็นคนไข้ในพระองค์ ได้เดินทางเข้ามาที่กรุงเทพฯ แล้ว เพื่อมารักษาตัว


ด.ช.ธนกฤต อนุปิม หรือ น้องปลื้ม

นางพะยอม วังเค็ม แม่น้องปลื้ม

             โดย ด.ช.ธนกฤต เปิดใจว่า ตนอยากให้แม่มีชีวิตอยู่ต่อไป เพราะครอบครัวป่วยเป็นมะเร็งกันหมด พี่สาวก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ น้องชายก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ส่วนแม่ก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้

             ตนมีความปีติเป็นอย่างยิ่งที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ ทรงรับตนเป็นบุตรบุญธรรม ตนจะทำความดีถวายแผ่นดิน จะถวายเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ ถือว่าเป็นสิ่งที่สูงสุดแล้วที่ได้รับพระเมตตาจากพระองค์ท่าน




ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"น้องปลื้ม" ปลื้มปีติ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ ทรงรับเป็นบุตรบุญธรรม จะขอทำดีถวายแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:00:26 23,994 อ่าน
TOP