x close

ฟังอีกมุม คณบดีโต้ครูสาวประเภทสอง บอกแค่หยอกเล่น ยันไม่โกรธลูกศิษย์

คณบดีโต้ครูสาวประเภทสอง บอกแค่หยอกเล่น ยันไม่โกรธลูกศิษย์

          คณบดีโต้ครูสาวประเภทสองโพสต์ถูกเหยียดเพศกลางที่ประชุม เผยพูดเย้าเล่นไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ย้ำสอนให้ศิษย์รักความถูกต้อง ไม่ได้สอนให้รักเรา

           สืบเนื่องจากกรณีที่ นายดุลยพัชร์ มังครัตน์ ครูสาวประเภทสอง โพสต์เศร้าลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังถูกคณบดีพูดเหยียดเพศกลางที่ประชุม ในทำนองว่า "เธอเป็นผู้ชายทำไมแต่งตัวเป็นผู้หญิง ใส่กระโปรงและรองเท้าผู้หญิง ทำมาหรือยัง" "พักกลางวันจะให้เพื่อน 2 คน จับแขนขา ดูสิว่าผ่าแล้ว ยังมี_อยู่ไหม" ตัดพ้อกะเทยคงไม่เหมาะกับอาชีพครู ผิดเองที่เกิดมาเป็นแบบนี้ ตั้งแต่เกิดมาตนเจอแต่อาจารย์ที่ให้ความรักความอบอุ่น แต่ครั้งนี้ตนกลับรู้สึกไม่มีค่า และไม่ได้มาเรียกร้องอะไร คงเป็นแค่บางมุมในชีวิตที่ต้องพบเจอจะเรียกมันว่าอุปสรรค (อ่านข่าว : เปิดใจครูสาวประเภทสอง หลังโดนคณบดีเหยียดเพศ ชี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ) ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
คณบดีโต้ครูสาวประเภทสอง บอกแค่หยอกเล่น ยันไม่โกรธลูกศิษย์

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV ได้นำเสนออีกหนึ่งแง่มุมว่า ทีมข่าวอมรินทร์ได้โทร. ไปสอบถามคณบดีคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ ว่าได้ไปว่าครูสาวประเภทสองจริงหรือไม่ ซึ่งทาง ดร.อุดมพันธุ์ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในห้องเรียนไม่ใช่ห้องประชุมตามที่นายดุลยพัชร์ โพสต์เอาไว้ในเฟซบุ๊ก

           อีกทั้ง นายดุลยพัชร์ สอนวิชานาฏศิลป์ เลยต้องเรียกมาอบรมว่าการเป็นครูจะต้องเป็นยังไง โดยเหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ยืนยันว่าไม่เคยกีดกันเรื่องเพศกับลูกศิษย์ ไม่เคยด่าศิษย์ด้วยอารมณ์ แล้วก็ไม่เคยพูดในทำนองที่เหมือนกับถากถาง

คณบดีโต้ครูสาวประเภทสอง บอกแค่หยอกเล่น ยันไม่โกรธลูกศิษย์

           ดร.อุดมพันธุ์ ยังบอกอีกว่า ในวันนั้นอาจจะหยอกล้อ พูดเล่น ๆ แต่ไม่ได้ใช้น้ำเสียงจริงจัง เช่น "เป็นผู้หญิงหรือเปล่า ไหน ไหน ไหนลองจับหน่อยซิ" เป็นเสียงแบบเย้า ก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ สอนนักเรียนมาค่อนชีวิต ยอมรับว่าเคยมีเรื่องไม่พอใจนักเรียน แต่ด้วยคำว่าครูอยู่ในร่างกายและจิตวิญญาณ เพราะฉะนั้นไม่โกรธลูกศิษย์

           "สอนให้ศิษย์รักความถูกต้อง ให้รักเรียน ไม่ได้สอนให้รักเรา" ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ กล่าวทิ้งท้าย



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, เฟซบุ๊ก ดุลยพัชร์ มังครัตน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกมุม คณบดีโต้ครูสาวประเภทสอง บอกแค่หยอกเล่น ยันไม่โกรธลูกศิษย์ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 11:54:09 74,218 อ่าน
TOP