x close

อุทาหรณ์พ่อแม่ ซื้อขนมไม่มี อย. ให้ลูกกิน อาเจียน-ตาลอย หมอตรวจพบสารพิษ

 อุทาหรณ์เตือนภัย

              แม่โพสต์อุทาหรณ์ ซื้อขนมฉลากภาษาจีน ไม่มีภาษาไทยและ อย. กำกับ ให้ลูกกิน ผ่านไป 2 ชม. เกิดอาเจียน-ตาลอย ด้านแพทย์ระบุ พบสารพิษปนเปื้อนอยู่ในขนม

              จากกรณีเฟซบุ๊ก Worranan Sarasalin ได้แชร์ อุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับผู้ปกครองทั้งหลาย จากเฟซบุ๊ก เบียร์ กิ๊กก๊อก ซึ่งเป็นเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่งซื้อขนมให้ลูกสาวกิน ลักษณะเป็นขวดเล็ก ๆ รูปร่างเหมือนขวดน้ำอัดลมสีดำ บนตัวขวดเขียน BLACK POWDER และมีข้อความเป็นภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ส่วนในขวดนั้นเป็นขนมลักษณะเป็นผง มี 2 สี 2 รสชาติ โดยเป็นรสส้มและโคล่า นอกจากนี้ที่ขวดยังไม่มีข้อความภาษาไทยรวมถึง อย. ด้วย ต่อมาเมื่อเด็กกินเข้าไปแล้วเริ่มมีอาการเวียนหัว อาเจียน ตาลอย จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล โดยหมอระบุว่าในขนมมีสารพิษเจือปนอยู่

อุทาหรณ์เตือนภัย
              ล่าสุด (28 กุมภาพันธ์ 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้สอบถามไปยังคุณแม่รายนี้ ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ลูกสาวอายุ 6 ขวบ ส่วนขนมดังกล่าวซื้อมาจากร้านขายของชำใกล้ ๆ บ้าน ลักษณะขนมเป็นผง รสโคล่า บทฉลากไม่มี อย. และไม่มีข้อความภาษาไทย ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงให้ลูกทานเข้าไป แต่ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ลูกสาวก็มีอาการดังกล่าว โดยทางคุณหมอบอกว่า ลูกสาวมีอาการอาหารเป็นพิษ ซึ่งตนเชื่อว่ามาจากขนมอันนี้แน่ ๆ เนื่องจากลูกสาวไม่ได้กินอะไรอย่างอื่นเลย จากนั้นจึงนำขวดขนมดังกล่าวมาให้คุณหมอตรวจสอบดู ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าน่าจะมาจากสารพิษที่ปนเปื้อนอยู่ในขนม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารชนิดใด

อุทาหรณ์เตือนภัย

              อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อาการของลูกสาวดีขึ้นจนเป็นปกติแล้ว และเรื่องนี้ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับตนเลยทีเดียว ดังนั้นฝากถึงผู้ปกครองทั้งหลาย ควรเลือกอาหารที่มีข้อความภาษาไทยชัดเจน และมีเครื่องหมาย อย. กำกับด้วย

อุทาหรณ์เตือนภัย
 
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เบียร์ กิ๊กก๊อก, Worranan Sarasalin, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์พ่อแม่ ซื้อขนมไม่มี อย. ให้ลูกกิน อาเจียน-ตาลอย หมอตรวจพบสารพิษ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 14:02:41 22,250 อ่าน
TOP