x close

สเปนประเดิมตั้งรัฐมนตรีเซ็กส์ หวังช่วยกระตุ้นอัตราเกิด เหตุประชากรเริ่มลดจำนวน

สเปน แต่งตั้งรัฐมนตรีเซ็กส์

        สเปน แต่งตั้งรัฐมนตรีเซ็กส์ แห่งกระทรวงเพศสัมพันธ์ เป็นครั้งแรก หวังเข้าช่วยแก้ปัญหาด้านประชากรที่ปัจจุบันคนเกิดน้อยกว่าคนตาย ซ้ำตัวเลขต่ำกว่าเกณฑ์ในยุโรป

        วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานข่าว สเปน ประกาศแต่งตั้งรัฐมนตรีเซ็กส์ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาด้านประชากร หลังมีอัตราการเกิดต่ำกว่าการตายเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา
        รายงานระบุว่าวิกฤตดังกล่าวของสเปนนั้น เกิดจากเมื่อปี 2558 พบว่าผู้หญิงอายุระหว่าง 18-49 ปี เฉลี่ยแล้วมีลูกแค่ 1.3 คน ซึ่งตรงข้ามกับความเห็นส่วนใหญ่ที่บอกว่าอยากมีลูก 2 คนขึ้นไป โดยตัวเลขดังกล่าวต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศในสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งอยู่ที่ 1.58 คน นอกจากนี้ยังทำให้สเปนกลายเป็นประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่งมีอัตราการเกิดต่ำที่สุดอีกด้วย

        จากเรื่องนี้ส่งผลให้รัฐบาลสเปนต้องแก้ไขปัญหาโดยด่วน ล่าสุด มาเรียโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน ได้แต่งตั้ง เอเดลมีรา บาร์เรรา ในฐานะรัฐมนตรีเซ็กส์ของประเทศ เพื่อเข้ามาแก้ไข และกระตุ้นให้ชาวสเปนมีลูกกันมากขึ้น

        ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์สาเหตุเกี่ยวกับปัญหานี้ โดยมองว่า ผู้คนชาวสเปนส่วนใหญ่ต่างเหนื่อยล้าจากการทำงานเป็นเวลานาน ส่งผลให้มีเวลาส่วนตัวในยามค่ำคืนที่ลดน้อยถอยลงไปด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สเปนประเดิมตั้งรัฐมนตรีเซ็กส์ หวังช่วยกระตุ้นอัตราเกิด เหตุประชากรเริ่มลดจำนวน อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2560 เวลา 12:14:18 13,145 อ่าน
TOP