x close

อดีตไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ แจงวัดไม่ได้เป็นหนี้ 90 ล้านบาท


         อดีตไวยาวัจกร แจงกรณีน้องสาว หลวงพ่อคูณ นำสรีระสังขารกลับไปฌาปนกิจที่วัดบ้านไร่ เหตุค้างค่าใช้จ่ายก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคม 90 ล้านบาท บอกวัดไม่ได้เป็นหนี้

         สืบเนื่องจากกรณีที่ นางคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน์ น้องสาว หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ยื่นเรื่องขอสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ กลับคืนสู่วัดบ้านไร่  ซึ่งต่อมานางคำมั่น พร้อมหลาน ๆ ของหลวงพ่อคูณ ได้ไปให้สัมภาษณ์เปิดใจในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมเผยว่า หนึ่งในสาเหตุที่ต้องการนำสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณกลับไปฌาปนกิจที่วัดบ้านไร่ เพื่อให้มีเงินบริจาคเข้ามาและนำเงินไปชำระหนี้จากการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคม ที่ยังค้างค่าใช้จ่ายอีกกว่า 90 ล้านบาท  (อ่านข่าว : กรรมการวัดบ้านไร่ แจงญาติหลวงพ่อคูณ ยันวัดไม่มีหนี้ 90 ล้าน-ไม่ให้จัดงานศพหาเงิน)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 มีนาคม 2560) นายธวัช เรืองหร่าย อดีตไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หนี้สินที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อคูณ หรือวัดบ้านไร่ เนื่องจากนายเกรียงไกร อดีตรองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ เป็นผู้ดำเนินการหางบประมาณมาก่อสร้าง ทั้งจากการเปิดรับบริจาค และการให้เช่าวัตถุมงคลกว่า 200 ล้านบาท ต่อมามีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารวัดชุดใหม่ ก็ได้ส่งมอบวิหารเทพวิทยาคมให้กับหลาน ๆ ของหลวงพ่อคูณดูแล แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการภายในวัดแต่อย่างใด และไม่เคยมีการพูดคุยกันเลยว่าทางวัดมีหนี้ ตอนมอบวิหารเทพวิทยาคมก็มีพยาน หลักฐาน ในเรื่องหนี้สินตนก็ไม่เคยรับทราบ





ภาพและข้อมูลจาก ThaiPBS Esan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตไวยาวัจกร วัดบ้านไร่ แจงวัดไม่ได้เป็นหนี้ 90 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 15:53:53 17,273 อ่าน
TOP