x close

ฮือฮา ! พบรอยคล้าย "รอยพระพุทธบาท" บนก้อนหินใหญ่ข้างวัดดังเมืองระยอง

ฮือฮา ! พบรอยคล้าย

          ชาวบ้านลือกระฉ่อน พบรอยคล้ายรอยพระพุทธบาท ประทับอยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่ข้างวัดตะพุนทอง จ.ระยอง เชื่อให้โชคลาภ ด้านนายก อบต. เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 นายอาจินต์ กิตติพล นายก อบต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง นำสื่อมวลชนขึ้นตรวจสอบก้อนหินขนาดใหญ่ กว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่ามีรอยพระพุทธบาทประทับอยู่ โดยก้อนหินดังกล่าวตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างต้นขนุนป่า 3 ต้น บริเวณเนินเขาข้างวัดตะพุนทอง และพบดอกไม้ ธูปเทียน ทั้งสดและแห้งที่ประชาชนนำเข้าไปกราบไหว้ขอพรเป็นจำนวนมาก
ฮือฮา ! พบรอยคล้าย

          โดยนายอาจินต์ เผยว่า สมัยก่อนได้มีชาวบ้านขึ้นมาหาของป่าแล้วพบกับรอยพระพุทธบาท จึงไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟังแล้วก็พากันขึ้นมากราบไหว้ขอพร หลังจากนั้นก็ทำกิจการเจริญรุ่งเรืองจึงเชื่อถือและศรัทธา และบอกต่อ ๆ กันไปถึงความศักดิ์สิทธิ์จนถึงทุกวันนี้

ฮือฮา ! พบรอยคล้าย

          ทั้งนี้ทาง อบต. เตรียมจะนำรายละเอียดของรอยพระพุทธบาทประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ ว่ารอยดังกล่าวนั้นมีอายุมานานเท่าไรแล้ว ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับรอยพระพุทธบาทที่พบอยู่บนยอดเขาพระบาท ต.บ้านแลง ก็เป็นได้ และเมื่อตรวจพิสูจน์แล้วก็จะได้พัฒนาให้บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! พบรอยคล้าย "รอยพระพุทธบาท" บนก้อนหินใหญ่ข้างวัดดังเมืองระยอง อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2560 เวลา 15:19:54 23,043 อ่าน
TOP