x close

บทพิสูจน์ความเป็นครู เงิน และลูกศิษย์ อย่างไหนมีค่ามากกว่ากัน ?




          คลิปซาบซึ้ง บทพิสูจน์อาชีพครู ระหว่างเงิน-ลูกศิษย์ อย่างไหนมีค่ามากกว่ากัน และคำตอบที่ได้รับนั้นน่าประทับใจ "ครูไม่ได้เอาเงินนำทางชีวิต"

          แม้ว่าที่ผ่านมามักจะมีข่าวคราวในแง่ลบของผู้ที่ทำหน้าที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติอย่างอาชีพครู  แต่หลายคนยังเชื่อว่า ข่าวแง่ลบเหล่านั้น ยังเป็นส่วนน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับครู ที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางความเป็นครู เพื่อพัฒนาคนและขับเคลื่อนเด็ก ๆ จริง ๆ โดยหวังเพียงแค่อยากจะเห็นอนาคตของชาติก้าวเดินในทางที่ถูกต้อง

         โดยเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2560 เฟซบุ๊กเพจ Toolmorrow ได้สร้างสถานการณ์ขึ้น เพื่อทดสอบจรรยาบรรณของอาชีพครู ซึ่งเริ่มต้นคลิปจากการที่นักเรียนหญิงคนหนึ่ง ได้เข้าไปหาครูนุ้ย ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ และขอให้ครูช่วยสอนให้หลังเลิกเรียน ซึ่งครูนุ้ยก็ได้รับปากนักเรียน แต่ต่อมาก็มีครูผู้ชายอีกท่าน คือครูหฤษฎ์ (หน้าม้า) มาเสนอให้ครูนุ้ยไปสอนพิเศษเด็ก ซึ่งได้ค่าตอบแทนชั่วโมงละ 1,500 บาท แต่ครูนุ้ยได้ปฏิเสธไป เพราะนัดนักเรียนไว้แล้ว ครูหฤษฎ์จึงโน้มน้าวอีก โดยระบุว่า "สอนเด็กที่นัดไว้ไม่ได้ตังค์ มาสอนพิเศษให้พี่ดีกว่า ได้ตั้ง 1,500 สอนแป๊บเดียวก็ได้ค่ารถแล้ว" แต่ครูนุ้ยก็ได้ปฏิเสธไปเหมือนเดิม


          เมื่อถึงเวลานัดครูนุ้ยก็นั่งรอนักเรียนหญิง และทำการสอน เมื่อสอนเสร็จ นักเรียนได้ถามครูนุ้ยว่าทำไมครูถึงมาสอนหนู ทำไมไม่ไปสอนพิเศษ ซึ่งครูนุ้ยได้เผยเหตุผลที่ทำให้หลายคนต้องชื่นชมเป็นจำนวนมาก โดยครูนุ้ยกล่าวว่า "เข้าใจว่าได้เงิน แต่วิธีคิดของครูคือ ครูไม่ได้เอาเงินนำทางชีวิต"


          ซึ่งคำตอบของครูนุ้ยนั้น ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมคลิปดังกล่าวซึ่งมียอดชมถึง 3 ล้านครั้ง ยอดแชร์อีกว่า 8 หมื่นครั้ง







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Toolmorrow

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทพิสูจน์ความเป็นครู เงิน และลูกศิษย์ อย่างไหนมีค่ามากกว่ากัน ? อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2560 เวลา 18:14:20 12,091 อ่าน
TOP