x close

หนุ่มทุ่มเท ลงทุนศัลยกรรมเป็นมนุษย์ต่างดาว-ตัดเจ้าโลกขอเป็นคนไม่มีเพศ

มนุษย์ต่างดาวไร้เพศ

          เปิดเรื่องราวของช่างแต่งหน้าหนุ่มวัย 22 ปี ที่ลงทุนศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองให้กลายเป็น "มนุษย์ต่างดาวไร้เพศ" เจ้าตัวเผย มีความสุขที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คน ให้กล้าที่จะแตกต่าง

          การทำศัลยกรรมตกแต่งถือเป็นเรื่องธรรมดาในยุคปัจจุบัน ใคร ๆ ก็ล้วนอยากแก้ไขจุดบกพร่องบนร่างกายของตนเองให้ดูดีขึ้นด้วยกันทั้งนั้น เช่นเดียวกับหนุ่มชาวอเมริกันรายนี้ที่เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการทำศัลยกรรม เพียงแต่สิ่งที่เขานั้นไม่ใช่ทำเพื่อเสริมความงาม แต่ทำเพื่อเปลี่ยนแปลงให้ตัวเองเหมือน "มนุษย์ต่างดาว" ให้มากที่สุด
          อาจจะฟังดูแล้วน่าเหลือเชื่อ แต่มันคือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า วินนี โอห์ นายแบบและช่างแต่งหน้าวัย 22 ปี จากนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา จากรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 เผยว่า วินนีมีความคิดอยู่เสมอว่าเขาคือมนุษย์ต่างดาวและเขาต้องการเปลี่ยนแปลงร่างกายตัวเองให้เป็นเหมือนกับที่จิตใจเขาคิด เขาเริ่มต้นทำศัลยกรรมตกแต่งเพื่อการนี้ตั้งแต่อายุ 17 ปี และทำมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน

มนุษย์ต่างดาวไร้เพศ

          ปัจจุบันวินนีผ่านการศัลยกรรมมาแล้วหัวจรดเท้า รวมแล้วมากกว่า 100 ครั้ง อันประกอบไปด้วย การทำเลเซอร์ทั่วทั้งตัว 35 ครั้ง, ฉีดฟิลเลอร์ที่โหนกแก้ม 12 ครั้ง, ฉีดฟิลเลอร์ที่คิ้ว 2 ครั้ง, ฉีดฟิลเลอร์ที่ริมฝีปาก 15 ครั้ง, ฉีดฟิลเลอร์ลบรอยเหี่ยวย่นต่าง ๆ 10 ครั้ง, ฉีดโบท็อกซ์ 5 ครั้ง, ทำจมูก 5 ครั้ง, ฉีดโบท็อกซ์ใต้ตา 1 ครั้ง, ลอกหน้า 5 ครั้ง และทรีตเมนต์แบบแช่แข็งใบหน้าอีก 20 ครั้งด้วยกัน

          กระบวนการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เหมือนมนุษย์ต่างดาวนั้นไม่ใช่แค่ศัลยกรรมอย่างเดียว การแต่งหน้า-แต่งตัวของวินนีก็เช่นกัน เขามักจะใส่คอนแทคเลนส์สีดำขนาดใหญ่ เล็บปลอมยาว พร้อมกับย้อมผมเป็นสีสันสดใสอยู่เสมอ และในอนาคตเขามีแผนว่าจะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อ "กำจัด" อวัยวะเพศของเขาออกไป ซึ่งแผนการนี้คาดว่าจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนกว่า 160,000 ดอลลาร์ หรือราว 5.6 ล้านบาท

          "การเป็นมนุษย์ต่างดาวที่ไร้เพศคือสิ่งที่ใจของผมต้องการ เมื่อใจผมคิดเช่นนั้น ผมก็เปลี่ยนร่างกายตัวเองให้เป็นไปตามความปรารถนาของผม"


          "ผมอยากมีชีวิตอยู่โดยที่ไร้เพศตั้งแต่อายุ 17 ปี ผมไม่ต้องการเป็นทั้งเพศชายและเพศหญิง ผมเคยไปปรึกษาแพทย์ แจ้งความจำนงในสิ่งที่ผมต้องการ แต่ดูเหมือนว่าผมจะไม่มีหวังในเรื่องนี้เลย"

          "ผมไม่อยากให้ผู้คนคิดว่าผมอยากแปลงเพศเป็นผู้หญิงนะ ผมไม่ต้องการมีอวัยวะเพศ ไม่ว่าจะอวัยวะเพศหญิงหรือเพศชายก็ตาม ถ้าตัดมันทิ้งไปได้ทั้งหมดเลยก็ไม่เห็นเป็นไร ผมสามารถมีชีวิตอยู่โดยที่ไม่มีมันก็ได้ " วินนี กล่าว

          วินนีอธิบายเกี่ยวกับตัวตนของเขาว่า ตั้งแต่เด็กจนโต เขารู้สึกว่าตัวเองมีความแตกต่างจากคนอื่นอยู่ตลอด เขาเป็นนักเคลื่อนไหวที่ต่อสู้เพื่อสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) โดยมองว่าตนเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย (ไม่ใช่เกย์ แต่ไร้เพศ) และเขามีแนวคิดที่ว่า ผู้คนมีสิทธิ์ที่จะแตกต่าง ที่จะเป็นตัวของตัวเองโดยไม่ต้องถูกตราหน้าว่าเป็นพวกแปลกประหลาด 

          ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกและแตกต่างของวินนี ทำให้เขาเป็นที่ดึงดูดสายตาของผู้คนทุกครั้งที่เขาออกจากบ้าน ผู้คนที่พบเห็นเขาก็ล้วนมองเขาด้วยสายตาที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็ชื่นชอบในความมีเอกลักษณ์ของเขา ในขณะที่บางคนก็หวาดกลัวเขา คนที่รู้สึกรังเกียจจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายเขาก็มีเช่นกัน

          วินนี เปิดเผยว่า ผู้คนมากมายชื่นชอบเขาและรักในความแตกต่างที่เขาเป็น "ผมดูไม่เหมือนคนทั่วไป สิ่งนี้มันทำให้หลายคนชอบ บางคนบอกว่าผมคือแรงบันดาลให้กับเด็ก ๆ ให้กล้าที่จะแตกต่าง และบอกว่าอยากให้ลูกของเขาโตขึ้นมาเป็นเหมือนผม"

          ตอนนี้วินนีได้รับการทาบทามให้ไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการ เดอะ พลาสติกส์ ออฟ ฮอลลีวูด (The Plastics of Hollywood) ซึ่งเป็นรายการโชว์ที่รวบรวมผู้คนที่ชื่นชอบการทำศัลยกรรม เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูแตกต่างจากปกติ มารวมตัวกัน มาร์เซลา อิกเลเซียส โปรดิวเซอร์ของรายการกล่าวว่า วินนีคือตัวแทนของผู้คนยุคใหม่ที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้แตกต่าง และใน 15 ปี ข้างหน้า จะมีผู้คนมากมายที่เป็นแบบเขา

มนุษย์ต่างดาวไร้เพศ

          "ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่ผู้คนอยากมีความแตกต่าง อยากเป็นตัวของตัวเอง บางคนเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นเหมือนกิ้งก่า บางคนอยากเป็นมนุษย์ต่างดาว บางคนผ่าตัดใส่เขาเข้าไปในกะโหลกตัวเอง"

          "เป้าหมายของเราคือการดูแลพวกเขาเหล่านี้ และอยากให้สังคมโอบรับพวกเขาเอาไว้ ยอมรับความแตกต่างในสิ่งที่พวกเขาเป็น" มาร์เซลา กล่าว



มนุษย์ต่างดาวไร้เพศ


ภาพจาก Instagram vinnyohh

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทุ่มเท ลงทุนศัลยกรรมเป็นมนุษย์ต่างดาว-ตัดเจ้าโลกขอเป็นคนไม่มีเพศ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 16:56:57 356,563 อ่าน
TOP