x close

ตำรวจเปิดภาพแก๊งโจ๋ฆ่า น้องปอนด์ ด้านทนายชี้คนร้ายอ้างฆ่าผิดคนไม่ได้

ฆ่าหนุ่มศิลปากร

          เปิดภาพกลุ่มคนร้ายรุมฆ่า น้องปอนด์ ก่อนเข้ามอบตัว โดนข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง ด้านทนายชี้อ้างทำร้ายผิดคนไม่ได้ เผยถ้าขู่พยานจะยื่นถอนการประกันตัวทันที

          จากกรณีที่แก๊งวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ยกพวกไปรุม ฆ่าหนุ่มศิลปากร เป็นเหตุให้ นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน อายุ 24 ปี หรือ น้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี เสียชีวิตคาห้องพัก สภาพถูกไขควงแทงศีรษะ ซึ่งต่อมาทราบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นลูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล จนหวั่นว่าทางครอบครัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น (อ่านข่าว : เปิดภาพเอกซเรย์กะโหลก น้องปอนด์ โดนไขควงแทงขมับหักคา-ลูกรอง ผกก. มีเอี่ยว)

ไขขวงแทงหัว น้องปอนด์
          ต่อมา พ.ต.อ. ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ ได้เผยภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และสืบทราบชื่อผู้ก่อเหตุชัดเจน ก่อนที่ภายหลังจะมีการเผยว่า คดีนี้มีผู้เดินทางมามอบตัวแล้วทั้งหมด 17 คน ในจำนวนผู้ก่อเหตุทั้งหมด 18 คน ขณะที่การสอบปากคำเบื้องต้นกลุ่มผู้ก่อเหตุเผยว่า มาจากปมความแค้น แต่วันที่ก่อเหตุลงมือทำร้ายผิดคน ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันบุกรุกเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ

ฆ่าหนุ่มศิลปากร

          จากข่าวน้องปอนด์ ดังกล่าว วันที่ 6 มีนาคม 2560 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจ ทนายคู่ใจ ให้สัมภาษณ์กับเดลินิวส์ออนไลน์ ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่สามารถอ้างว่าแทงผิดตัวเพื่อไม่ต้องรับโทษ เพราะตามกฎหมายอาญามาตรา 61 ผู้ใดเจตนาจะกระทำต่อบุคคลหนึ่ง แต่ได้กระทำต่ออีกบุคคลหนึ่งโดยสำคัญผิด ผู้นั้นจะยกเอาความสำคัญผิดเป็นข้อแก้ตัวว่ามิได้กระทำโดยเจตนาหาได้ไม่ โดยกรณีนี้คนก่อเหตุย่อมรู้ว่าการแทงไขควงไปที่ศีรษะมีอันตรายถึงชีวิต และจะอ้างว่าทะเลาะวิวาทก็ไม่ได้ เพราะเป็นฝ่ายรุมทำร้ายอยู่ฝ่ายเดียว

          ทนายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ไม่น่าจะมีอะไรบิดพลิ้ว เพราะเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่ก็ยังวางใจไม่ได้จนกว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการ ซึ่งตนจะเดินทางไปดูด้วยตัวเองว่ามีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดคนร้ายได้แค่ไหน แล้วจะไปดูเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่หรือยุ่งกับพยานหลักฐานหรือไม่ เพราะถ้ามีจะยื่นขอให้ถอนการประกันตัวผู้ต้องหาทันที

ฆ่าหนุ่มศิลปากร

ฆ่าหนุ่มศิลปากร



ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเปิดภาพแก๊งโจ๋ฆ่า น้องปอนด์ ด้านทนายชี้คนร้ายอ้างฆ่าผิดคนไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 16:08:46 37,660 อ่าน
TOP