x close

รวบแก๊งพระเก๊ ! เปิดรีสอร์ทออกบิณฑบาต เอาเงินมาซื้อเหล้า-เสพยาไอซ์

พระปลอม

              ตำรวจฉะเชิงเทราจับแก๊งหัวโล้นแต่งกายเป็นพระ เปิดห้องในรีสอร์ทพัก เช้าพากันออกตระเวนบิณฑบาต เพื่อเอาเงินมาซื้อเหล้า-เสพยาไอซ์

             เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในรีสอร์ทที่พักแห่งหนึ่งที่ ต.บางไผ่ หลังได้รับแจ้งจากคนดูแลว่ามีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ เข้ามาเปิดห้องพักอยู่จำนวน 8 คน และมีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน โดยช่วงเช้าทั้งหมดจะพากันนั่งรถออกไปข้างนอก และกลับมาในช่วงเย็นพร้อมอาหารแห้ง

พระปลอม
             จากการตรวจสอบพบชายที่อ้างตัวเป็นพระทั้งหมดไม่มีใบสุทธิรับรอง จำนวน 2 รูป สามเณร 3 รูป และเด็กวัดอีกจำนวน 3 คน นอกจากนี้ยังพบตู้บริจาคระบุสำนักสงฆ์เทพประทานพร จ.สุพรรณบุรี ซึ่งภายในมีเงินจำนวนหนึ่ง และพบอาหารกระป๋อง, เครื่องปรุงรส, อาหารแห้ง, ไพ่, เหล้าขาว และอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมายังโรงพักเพื่อทำการสอบสวน            

             โดยหนึ่งในผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า พวกตนเดินทางมาจาก จ.สุพรรณบุรี และมาเปิดห้องพักเมื่อ 2 วันก่อน โดยในช่วงเช้าจะออกไปรับบิณฑบาต และนำตู้รับบริจาคไปขอรับบริจาคแถวตลาดมีนบุรี และจะกลับมาห้องพักในช่วงเย็น ทั้งนี้เงินที่ได้มาก็จะนำมาแบ่งกันซื้อเหล้าขาวและยาเสพติด ส่วนอาหารแห้งก็จะนำไปขายต่อและนำเงินมาแบ่งกันอีกทอด

พระปลอม

             อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา ได้แก่ เสพยาเสพติด, แต่งกายเลียนแบบคล้ายพระสงฆ์, ตั้งกลุ่มมั่วสุมหลอกลวงประชาชน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งพระเก๊ ! เปิดรีสอร์ทออกบิณฑบาต เอาเงินมาซื้อเหล้า-เสพยาไอซ์ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2560 เวลา 15:22:21 8,122 อ่าน
TOP