x close

ฉลามน้อยว่ายขอความช่วยเหลือจากนักดำน้ำ หลังถูกมือดีเอามีดปักกลางหัว

ฉลาม

ฉลาม

          ฉลามตัวน้อย ว่ายเข้าขอความช่วยเหลือจากนักดำน้ำ หลังถูกมนุษย์มือบอนเอามีดปักไว้กลางหัว ก่อนที่พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ  

          วันที่ 9 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยคลิปฉลาม ตัวหนึ่งมีมีดปักอยู่ตรงหัว ก่อนที่มันจะว่ายเข้าไปใกล้นักประดาน้ำเพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยดึงออกให้

ฉลาม
          เหตุการณ์นี้เกิดถึงที่เกาะเคย์แมน หลัง เบ็น จอห์นสัน นักดำน้ำรายหนึ่ง ได้นำนักท่องเที่ยวลงไปดูบรรยากาศที่สวยงามใต้ทะเล อย่างไรก็ดีเขากลับเจอฉลาม ความยาวประมาณ 90 เซนติเมตร ซึ่งสิ่งผิดปกติก็คือมันกลับมีมีดปักอยู่บนหัว และว่ายเข้ามาหากลุ่มของพวกเขา จนทำให้นักท่องเที่ยวเกิดอาการแตกตื่น

          อย่างไรก็ดี เบ็น สังเกตว่า เจ้าฉลามตัวนี้คือ ปลาฉลามพยาบาล ซึ่งไม่ดุร้าย และมันแค่ว่ายมาขอความช่วยเหลือให้ดึงสิ่งแปลกปลอมบนหัวของมันออกไป เบ็น จึงค่อย ๆ ดำลงไปดึงมีดเล่มดังกล่าวออกมา และจะเห็นได้ว่าบาดแผลของฉลามโชคร้ายตัวนี้ค่อนข้างจะใหญ่ และน่าจะสร้างความเจ็บปวดให้กับมันมาเป็นเวลานานก่อนจะมาเจอกลุ่มของ เบ็น เข้าช่วยเหลือนั่นเอง

          สำหรับ ปลาฉลามพยาบาล หรือ ปลาฉลามขี้เซา เป็นฉลามที่ไม่ทำอันตรายมนุษย์ จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักดำน้ำที่จะถ่ายรูป ซึ่งทางเกาะเคย์แมนเองก็มีกฎหมายคุ้มครองฉลามตั้งแต่ปี 2558 โดยลงโทษคนที่จับขั้นหนัก ปรับ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17,000,000 ล้านบาท) หรือ จำคุกเป็นเวลา 4 ปี


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Cayman Brac Beach Resort
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉลามน้อยว่ายขอความช่วยเหลือจากนักดำน้ำ หลังถูกมือดีเอามีดปักกลางหัว อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2560 เวลา 16:06:17 26,809 อ่าน
TOP