x close

พ่อสุดจนปัญญา ตั้งใจมาขับแท็กซี่เพื่อตามหาลูกสาวที่หายตัวไปเมื่อ 23 ปีก่อน


คนหาย

           พ่อชาวจีนผันตัวมาขับแท็กซี่ เพื่อตามหาลูกสาวที่หายไปนานกว่า 23 ปี ตั้งแต่อายุแค่ 3 ขวบ เชื่อว่าจะได้พบกันอีกครั้ง แม้สิ้นหวังแต่ยังไม่ยอมหมดหวังง่าย ๆ

           เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยรายงานเรื่องราวชีวิตสุดน่าเห็นใจของคุณพ่อชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งลูกสาวของเขาหายตัวไปนานกว่า 23 ปี เขาจึงตัดสินใจผันตัวมาทำอาชีพขับแท็กซี่ เพราะหวังว่าอาชีพนี้จะช่วยตามหาลูกสาวพบได้

           นายหวัง หมิงฉิง ชายชาวจีนจากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน มีลูกสาว 1 คน แต่เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งทำให้เธอหายตัวไปตั้งแต่อายุได้เพียง 3 ขวบ โดยในขณะนั้นนายหวังและภรรยากำลังเร่ขายผลไม้อยู่ข้างถนน ซึ่งวันนั้นมีลูกค้าเข้ามาซื้อของเป็นจำนวนมากทำให้เขาคลาดสายตาจากลูกสาวไปชั่วครู่ กระทั่งเมื่อทั้งคู่หันกลับมาก็พบว่าลูกสาวได้หายตัวไปแล้ว

           หลังจากนั้นนายหวังก็พยายามทุกวิธีที่จะตามหาลูกสาว ทั้งติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดป้ายประกาศตามหาคนหายบนถนน ออกไปตามหาตามสถานสงเคราะห์เด็กและโรงพยาบาลทั่วทั้งเมือง แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบตัวลูกสาวของเขาเลย

           แม้ว่าระยะเวลาล่วงเลยมานานกว่า 20 ปี แต่นายหวังก็ยังไม่เลิกล้มความตั้งใจ จนกระทั่งในปี 2558 นายหวังก็เกิดความคิดว่า หากไปทำอาชีพขับแท็กซี่ ก็จะตามหาลูกสาวได้ และหากปาฏิหาริย์มีจริง เขาก็อาจจะพอมีโอกาสได้พบลูกสาวอีกครั้งหนึ่ง

คนหาย

           นับเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่นายหวังเริ่มต้นตัดสินใจมาขับแท็กซี่ เขาได้เอ่ยปากถามเบาะแสเรื่องลูกสาวของเขากับผู้โดยสารมาทั้งหมดมากกว่า 5,000 คน รวมถึงการแจกกระดาษการ์ดที่ระบุข้อมูลของลูกสาวให้พวกเขาไป เผื่อว่าจะพอนึกออกว่าเคยพบและติดต่อกลับมา ทว่าจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย

           "ความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมตอนนี้คือ วันหนึ่งผมได้เห็นลูกสาวมานั่งอยู่บนรถของผม และตะโกนเรียกผมว่า พ่อ" นายหวัง กล่าว และเมื่อถูกถามว่าหากเกิดปาฏิหาริย์เช่นนั้นขึ้นจริง เขาจะตอบลูกสาวว่าอย่างไร ซึ่งนายหวังได้ตอบว่า ตนจะขอโทษที่ไม่ได้ทำหน้าที่พ่อรับผิดชอบเลี้ยงดูลูกให้เติบโตมา และแม้ว่าเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานถึง 23 ปี ตั้งแต่ลูกสาวของเขาหายตัวไป แต่นายหวังก็ยังไม่หมดหวังและยังไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ

           อนึ่ง จากรายงานระบุว่า ปัญหาการลักพาตัวเด็กและการค้ามนุษย์ นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศจีน โดยเฉพาะพื้นที่ในชนบท ซึ่งมีผู้ปกครองจำนวนไม่มากที่ได้บุตรหลานที่หายตัวไปกลับคืนมา ส่วนมากจะทำได้เพียงตามหาอยู่เช่นนี้เป็นเวลาหลายปี หรือหลายสิบปีเรื่อยไป

คนหาย

คนหาย

คนหาย

คนหาย

คนหาย

คนหาย

ภาพจาก news.163.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสุดจนปัญญา ตั้งใจมาขับแท็กซี่เพื่อตามหาลูกสาวที่หายตัวไปเมื่อ 23 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 15:17:09 10,900 อ่าน
TOP