x close

ไชโย เต่าออมสิน ว่ายน้ำได้แล้ว หลังผ่าตัดเอาเหรียญเกือบพัน ออกจากท้อง

เต่าออมสิน

          ผอ.ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ เผยเรื่องน่ายินดี "เต่าออมสิน" สามารถว่ายน้ำเป็นปกติได้แล้ว หลังผ่านการผ่าตัดเอาเหรียญจำนวน 915 เหรียญ หนักรวม 5 กิโลกรัม ออกจากท้อง

          จากกรณีการผ่าตัด เต่าออมสิน เต่าตนุ เพศเมีย อายุ 25 ปี โดยทีมสัตวแพทย์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังพบว่าเจ้าออมสินได้กินเหรียญของผู้ใจบุญที่นำมาโยนในบ่อเป็นจำนวนมาก โดยใช้เวลาผ่าตัดนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อนำเหรียญน้ำหนักรวม 5 กิโลกรัมออกมาจำนวน 915 เหรียญ ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟูร่างกายให้เจ้าออมสินกลับมาว่ายน้ำได้อีกครั้ง และดูเหมือนว่าสภาพร่างกายของเจ้าออมสินจะดีขึ้นเรื่อย ๆ นั้น (อ่านข่าว : เต่าออมสิน กายภาพบำบัดแล้ว เดินลากสายน้ำเกลือ-ผ้าห่ม แพทย์จับช่วยบริหารขา)
เต่าออมสิน

          ล่าสุด (11 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า รศ. สัตวแพทย์หญิงนันทริกา ชันซื่อ ผอ.ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ได้โพสต์ข้อความและคลิปภาพในเฟซบุ๊ก Nantarika Chansue อัพเดทอาการของเต่าออมสินเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่าเจ้าออมสินสามารถว่ายน้ำได้เป็นปกติแล้ว หลังตัวเธอพร้อมทีมงานทดสอบให้เจ้าออมสินลงน้ำทะเลเทียมที่เตรียมไว้ ถือเป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง

เต่าออมสิน



เต่าออมสิน

เต่าออมสิน





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nantarika Chansue


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไชโย เต่าออมสิน ว่ายน้ำได้แล้ว หลังผ่าตัดเอาเหรียญเกือบพัน ออกจากท้อง โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2560 เวลา 13:50:12 7,675 อ่าน
TOP