x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ดีเอสไอ บุกค้น อารามปริสุทโธ พบเอกสารสำคัญเพียบ คาดเป็นแหล่งประชุมวางแผน

| 41,896 อ่าน

          รองอธิบดีดีเอสไอ เผยความคืบหน้าหลังตรวจค้น อารามปริสุทโธ พบเอกสารสำคัญหลายชิ้น คาดเป็นแหล่งวางแผนของเครือข่ายวัดพระธรรมกาย และที่หลบซ่อนตัวพระธัมมชโย


          หลังจาก ดีเอสไอ ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น อารามปริสุทโธ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้วัดพระธรรมกายและอยู่นอกพื้นที่ควบคุม ตามประกาศ มาตรา 44 หลังต้องสงสัยเป็นที่หลบซ่อนของ พระธัมมชโย แต่ปรากฏว่ายังไม่เจอตัวนั้น [อ่านข่าว : ดีเอสไอบุกค้น อารามปริสุทโธ สงสัยอาจเป็นที่หลบซ่อนของ พระธัมมชโย]

          ล่าสุด (12 มีนาคม 2560) มีรายงานว่า หลังจาก ดีเอสไอ ได้ตรวจค้นนานกว่า 2 ชั่วโมง พบว่า อารามปริสุทโธ มีกล้องวงจรปิดจำนวน 7 ตัว ติดอยู่โดยรอบ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการตรวจตราบุคคลเข้า-ออก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดอายัดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดไว้ตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกต่อไป


          พ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้แม้จะไม่พบตัวพระธัมมชโยแต่พบเอกสารสำคัญ อาทิ เอกสารเกี่ยวกับการถวายฎีกา, คำขอคุ้มครองชั่วคราว และเอกสารอื่น ๆ ที่เชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ถูกใช้เป็นที่ประชุมวางแผนของเครือข่ายวัดพระธรรมกาย เนื่องจากหลักฐานทั้งหมดสอดคล้องกับข้อมูลเชิงลึกของดีเอสไอ

 

          จากการสอบถาม คนงานที่ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยภายในอารามปริสุทโธ กล่าวว่า ตนทำงานมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเห็นพระธัมมชโยเดินทางเข้ามาแม้แต่ครั้งเดียว เห็นเพียงพระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายเดินทางมาสวดมนต์เท่านั้น


ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ บุกค้น อารามปริสุทโธ พบเอกสารสำคัญเพียบ คาดเป็นแหล่งประชุมวางแผน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2560 เวลา 10:56 41,896 อ่าน
TOP