x close

ชูวิทย์ ชี้เหตุผล ยู่ยี่ ติดคุกนาน ลั่นหากยอมรับตั้งแต่ต้น เรื่องจะไม่จบลงแบบนี้


คดียู่ยี่ อลิสา

             เสียงจากคนคุก ! ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์แนะแนวทางการรับผิดของ ยู่ยี่ อลิสา อดีตซุปตาร์ถูกศาลจำคุก 15 ปี 3 เดือน ชี้ หากรับสารภาพแต่ต้น วันนี้คงได้รับอิสรภาพแล้ว

             กำลังเป็นข่าวที่อยู่ในกระแสสังคม สำหรับคดีของ ยู่ยี่ อลิสา อดีตนักร้อง นักแสดงและนางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 15 ปี 3 เดือน ฐานนำเข้ายาเสพติด (โคเคน) และ ครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสามีของเธอได้ทำคลิปวิดีโอออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมว่า ตนและครอบครัวต่อสู้กับกลุ่มที่ทำร้ายสัตว์ป่า ทำให้มีผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้ง

             ล่าสุด (18 มีนาคม 2560) ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ที่เคยถูกจำคุกในเรือนจำเกือบ 1 ปี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm Back เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า "สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน"
คดียู่ยี่ อลิสา

             โดยระบุว่า ยู่ยี่ อลิสา เสียเวลาอยู่ในเรือนจำ ในฐานะ ขังหญิง เพื่อต่อสู้คดีเป็นเวลา 3 ปี จึงไม่ได้รับสิทธิในฐานะ นักโทษหญิงเด็ดขาด ซึ่งจะได้รับเมื่อคดีความสิ้นสุดแล้ว โดยสิทธิที่จะได้เมื่อเป็นนักโทษเด็ดขาด คือ การได้เลื่อนชั้นนักโทษ อันมีผลต่อการได้รับอภัยโทษ และหากคำนวณลำดับการเลื่อนขั้นนักโทษ กับ การได้รับอภัยโทษแล้วนั้น จะพบว่า หากยู่ยี่รับสารภาพตั้งแต่ต้น คงถึงเวลาที่ยู่ยี่จะเดินทางออกจากคุกมารับอิสรภาพแล้ว

             นอกจากนี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยังทิ้งท้ายอีกว่า "ผมไม่ได้หมายความว่า ให้ยอมรับ หากคุณไม่ได้ทำผิด แต่ถ้าคุณทำผิด ยอมรับสารภาพเสีย เพราะการสู้คดีนั้น ไม่ได้หมายความว่าคุณจะชนะเสมอไป ภาษาคุกจึงบอกว่า สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน ท้ายสุดคนที่เข้าคุกคือ เรา ไม่ใช่ ทนาย"

             โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

คดียู่ยี่ อลิสา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm Back
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้เหตุผล ยู่ยี่ ติดคุกนาน ลั่นหากยอมรับตั้งแต่ต้น เรื่องจะไม่จบลงแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2560 เวลา 11:12:38 32,104 อ่าน
TOP