x close

ไม่รอด ! เด็ก 14 ปี กุข่าวระเบิดบนเครื่องบินไทยสไมล์ โดนแจ้งความแล้ว

เด็ก 14 ปีทำป่วน กุข่าวระเบิดบนเครื่องบินไทยสไมล์

          เผยแล้ว ต้นตอปล่อยข่าวมีระเบิดในกระเป๋า ทำสายการบินไทยสไมล์ ต้องระงับการบินฉุกเฉิน เป็นเด็กวัยแค่ 14 ปี ล่าสุดโดนบริษัทเข้าแจ้งความเอาผิดแล้ว

          จากกรณีที่ เที่ยวบิน WE 136 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)-เชียงราย ของสายการบินไทยสไมล์ ต้องประกาศระงับการบินฉุกเฉิน หลังมีผู้โดยสารระบุว่าในกระเป๋ามีระเบิด เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2560 แต่เมื่ออพยพผู้คนรวมถึงตรวจค้นร่างกายและสัมภาระทั้งหมดแล้วกลับไม่เจอระเบิดแต่อย่างใดนั้น (อ่านข่าว : สุวรรณภูมิวุ่น ! ผู้โดยสารอ้างมีระเบิด ยกเลิกเที่ยวบินไทยสไมล์สุวรรณภูมิ-เชียงราย)
เด็ก 14 ปีทำป่วน กุข่าวระเบิดบนเครื่องบินไทยสไมล์

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ทาง พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่มีเหตุขู่วางระเบิดสายการบินไทยสมายล์ ว่า นายสุรเชษฐ์ สุระกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคงการบิน และประกันคุณภาพ บริษัท ไทยสมายล์ จำกัด เข้าแจ้งความว่า ได้มีผู้โดยสารเป็นเยาวชนอายุประมาณ 14 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ที่กำลังเดินทางกลับมาจากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมือทั้งสองข้างถือกระเป๋าสัมภาระเดินขึ้นเครื่อง โดยเก็บตั๋วเดินทางไว้ในกระเป๋าเสื้อของตัวเอง

          ทั้งนี้เมื่อพนักงานขอดูตั๋วและจะช่วยล้วงหยิบตั๋วในกระเป๋าเสื้อที่สวมใส่อยู่ เยาวชนดังกล่าวได้พูดว่า "ระวังนะครับในกระเป๋ามีระเบิด" ทำให้พนักงานรีบไปแจ้งกัปตัน ให้มีการแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัยตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบสิ่งของต้องสงสัยแต่อย่างใด

          ล่าสุด จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อเยาวชนคนดังกล่าว ในข้อหาแจ้งข้อความหรือข่าวสาร ซึ่งรู้อยู่ว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในอากาศยาน หรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ภาพและข้อมูลจาก

,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด ! เด็ก 14 ปี กุข่าวระเบิดบนเครื่องบินไทยสไมล์ โดนแจ้งความแล้ว อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 16:53:30 20,038 อ่าน
TOP