x close

เต่าออมสิน ยังโคม่า โอกาสรอดไม่ถึง 50% แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด !


เต่าออมสิน

เต่าออมสิน

          แพทย์จุฬาฯ เผยผลการผ่าตัดด่วน "เต่าออมสิน" เพื่อระบายแก๊สออกจากท้อง ล่าสุดอาการยังโคม่า มีโอกาสรอดไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

          จากกรณีที่วานนี้ (19 มีนาคม 2560) เต่าออมสิน  ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน เนื่องจากมีการตรวจพบแก๊สที่ท้องเป็นจำนวนมาก ที่คาดว่าเกิดจากลำไส้บิดรัดตัวจากการพยายามฟื้นตัวของกล้ามเนื้อลำไส้ แม้อาการเริ่มจะดีขึ้นจากการผ่าตัดในครั้งแรก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เต่าออมสิน เข้า ICU ผ่าตัดด่วน พบลำไส้รัดกัน มีอาการซึม-ปวดท้อง)
เต่าออมสิน

          ล่าสุด (20 มีนาคม 2560) รศ. สพ.ญ. ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยผลการผ่าตัด "เต่าออมสิน" ว่า อาการยังน่าเป็นห่วงอยู่ โดยอยู่ในขั้นโคม่า โอกาสรอดไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสาเหตุหลักมาจากร่างกายอ่อนแอ เพราะมีสารนิกเกิลที่เป็นสารเคลือบเหรียญตกค้างในกระแสเลือดมากกว่าปกติถึง 200 เท่า ทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำส่งผลต่อระบบกล้ามเนื้อและหัวใจ ทางทีมแพทย์ยังคงต้องติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด


เต่าออมสิน

          ทั้งนี้ ทางทีมแพทย์ที่ให้การรักษายังคงมีความหวังว่า เต่าออมสิน จะหายและกลับมาเป็นปกติได้ ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังมีความเป็นห่วงไปยังเต่าตัวอื่น ๆ ที่อยู่ในบ่อลักษณะเดียวกัน พร้อมวอนไปยังประชาชนให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดังกล่าวเสีย ที่ถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่รู้ตัว

เต่าออมสิน



ภาพและข้อมูลจาก
ช่อง 8,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต่าออมสิน ยังโคม่า โอกาสรอดไม่ถึง 50% แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด ! อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 18:25:24 10,510 อ่าน
TOP