x close

ว่าที่เจ้าสาวใจสลาย จำใจยกเลิกงานแต่ง หลังดวงตาเป็นโรคประหลาดกำลังจะบอด

  ว่าที่เจ้าสาวใจสลาย จำใจยกเลิกงานแต่ง

              ว่าที่เจ้าสาวใจสลาย จำใจต้องยกเลิกงานวิวาห์ หลังพบดวงตาเป็นโรคประหลาด เริ่มมองไม่ชัดขึ้นเรื่อย ๆ จนเกือบจะมองไม่เห็น ขณะที่คู่หมั้นหนุ่มยังคงไม่ไปไหน ขอเป็นกำลังใจอยู่ข้างกาย

              เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานชวนสะเทือนใจ ระบุว่า อเล็กซ์ ลูกัส วัย 23 ปี และคู่หมั้นหนุ่ม สก็อตต์ เทิร์นเนอร์ มีอันต้องพับแผนวิวาห์ เก็บไว้ก่อน ทั้ง ๆ ที่ทั้งคู่เพิ่งจะซื้อห้องพักในแฟลตด้วยกันที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เพื่อเริ่มต้นอนาคตชีวิตคู่ด้วยกัน แต่ทุกอย่างก็ต้องมาพังทลายลง ภายหลังจากที่เส้นประสาทตาของเธอเสียหายโดยไม่ทราบสาเหตุ อันส่งผลให้เธอมองเห็นได้เพียงเลือนราง

 ว่าที่เจ้าสาวใจสลาย จำใจยกเลิกงานแต่ง
              เรื่องราวเริ่มต้นจาก อเล็กซ์ รู้สึกว่าดวงตาข้างขวามองเห็นได้ไม่ชัด และมีอาการปวดหัว ตอนแรกเธอก็ใช้แว่นตาและน้ำยาหยอดตาในการช่วย แต่ก็บรรเทาอาการได้เพียงนิดเดียว จนกระทั่งวันหนึ่งเธอพบว่าดวงตาของเธอมองไม่เห็นอีกต่อไป มองไม่เห็นแม้แต่หน้าคู่หมั้นเธอ สก็อตต์จึงรีบพาเธอขึ้นรถไปโรงพยาบาลทันที

              "เขาพาฉันขึ้นรถเมล์ไปโรงพยาบาล แต่ฉันมองไม่เห็นรถเลยแม้ว่ารถจะมาจอดอยู่ตรงหน้าแล้วก็ตาม" อเล็กซ์ กล่าว

              หลังจากนั้นอเล็กซ์ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 2 สัปดาห์ เธอไม่มีโอกาสแม้จะได้ไปเลือกซื้อของเข้าห้องที่เธอซื้อไว้กับคู่หมั้น หลังจากได้รักษาในเบื้องต้น อาการของเธอก็ดีขึ้นเล็กน้อย ทว่าหลังจากนั้นผ่านไป 7 เดือน อาการของเธอก็ทรุดหนัก จนถึงขนาดที่เธอถามตัวเองว่า จะเป็นอย่างไร ถ้าหากเธอไม่สามารถกลับมามองเห็นได้อีก

              อย่างไรก็ดี อเล็กซ์ ยังหวังว่าดวงตาของเธอจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง เธอยังฝันถึงช่วงเวลาที่ตาของเธอกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง แม้ตอนตื่นขึ้นจะรู้ว่ามันเป็นเพียงภาพลวงตา แต่เธอก็ยังไม่ละทิ้งความหวัง ในขณะที่สก็อตต์ ก็คอยอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ คอยบอกให้เธอสู้และไม่ยอมแพ้ และพยายามช่วยหาหนทางวิธีการให้ดวงตาของเธอกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม แม้ว่าทางแพทย์จะไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้

              อเล็กซ์ เผยว่า ตอนที่เธอประสบปัญหาเรื่องดวงตา ตอนนั้นเธอเพิ่งจะหมั้นได้ไม่นาน และเมื่อเป็นเช่นนี้ แผนงานแต่งของทั้งคู่ที่คิดเตรียมไว้ ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

 ว่าที่เจ้าสาวใจสลาย จำใจยกเลิกงานแต่ง

              ตอนนี้แม้ว่าอเล็กซ์จะยังพอมองเห็นได้อยู่บ้าง แต่ก็ไม่สามารถมองอะไรได้ชัด ทุกอย่างรอบตัวดูเลือนรางเหมือนมีผ้าคลุมบาง ๆ มาปิดตาเธอไว้ตลอดเวลา สำหรับสก็อตต์ อเล็กซ์ เผยว่า ไม่รู้ว่าเธอจะอยู่ได้อย่างไรหากไม่มีเขา แม้ว่าทั้งคู่จะรู้จักกันได้เพียง 4 ปี แต่ตอนนี้เขาเป็นคนสำคัญที่ช่วยนำทางให้เธอ และหนึ่งสิ่งที่ทำให้เธอได้เรียนรู้ คือการได้หันมาสนใจตัวเองมากกว่าที่จะสนใจคนอื่น

              ในขณะที่สก็อตต์นั้น เขายังคงหวังที่จะได้แต่งงานกับอเล็กซ์ แม้ว่าแผนวิวาห์จะมีอันต้องพับเก็บไปก่อน แต่เขาก็ไม่ได้ล้มเลิกแผนแต่งงานไปเลย และยังคงทำหน้าที่ของเขาในการดูแลคนที่เขารักต่อไป

              ทั้งนี้ อเล็กซ์ ยังได้จัดตั้งแคมเปญระดมทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาเงินบริจาคจำนวน 6,000 ปอนด์ หรือประมาณ 258,000 บาท เพื่อไปรักษาดวงตาที่คลินิกเฉพาะทางในประเทศเยอรมนี โดยในขณะนี้ (21 มีนาคม 2560) มียอดบริจาคให้เธอกว่า 4,043 ปอนด์ แล้ว (ราว 173,000 บาท)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Scott Turner, GoFundMe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่าที่เจ้าสาวใจสลาย จำใจยกเลิกงานแต่ง หลังดวงตาเป็นโรคประหลาดกำลังจะบอด อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2560 เวลา 13:56:58 19,964 อ่าน
TOP