x close

ชาวบ้านเมืองย่าโม แห่จับอึ่งอ่างขาย รายได้งามวันละ 1 หมื่น


จับอึ่งอ่างขาย

             ชาวบ้าน จ.นครราชสีมา แห่จับอึ่งอ่างขายริมถนน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ เผยหลังเกิดพายุฤดูร้อน ส่งผลให้อึ่งอ่างออกหากินจำนวนมาก

             วันที่ 21 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ที่บริเวณริมถนนสาย 304 ต.หลุมเงิน อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา มีชาวบ้านมาตั้งแผงขายอึ่งอ่างกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งอึ่งอ่างสด อึ่งอ่างย่าง และปลาร้าอึ่ง แถมยังได้รับความสนใจจากประชาชนที่ขับรถผ่านไป-มา

             สอบถาม นางสายฝน ภูทอง อายุ 30 ปี แม่ค้าขายอึ่งอ่าง เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคมทุกปี จะมีพายุฤดูร้อนเข้ามา ทำให้อึ่งอ่างภูเขาออกจากจำศีลมาผสมพันธุ์ และหากินเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณบนเขาป่าภูหลวง เชื่อมต่อระหว่าง อ.ปักธงชัย และ อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นแหล่งที่มีอึ่งอ่างภูเขาอาศัยอยู่มากที่สุด ชาวบ้านจึงใช้โอกาสนี้ขึ้นเขาป่าภูหลวง ในช่วงเย็น ๆ เพื่อไปหาจับอึ่งอ่างมาวางขาย ซึ่งแต่ละวันจะสามารถขายได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท แต่ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะขายได้ประมาณวันละ 20,000-30,000 บาท นอกจากนี้ยังมีปลาร้าอึ่ง ขายกระปุกละ 250 บาทอีกด้วย
จับอึ่งอ่างขาย

             ขณะที่ นางกอง ต้นตาลเดี่ยว อายุ 66 ปี ลูกค้าที่มาซื้ออึ่งอ่าง เปิดเผยว่า เดินทางมาจาก จ.อุดรธานี ซึ่งผ่านมาทางนี้พอดีก็พบว่ามีชาวบ้านมาตั้งแผงขายอึ่งอ่างจำนวนมาก ตนเองซื้ออึ่งอ่างสดไป 2 กิโลกรัม เพื่อไปทำอาหารรับประทาน ซึ่งเมนูอาหารที่นิยมทำก็จะเป็นต้มยำอึ่ง รสชาติจะอร่อยกว่ากบ เนื่องจากเป็นอาหารป่าที่หาทานได้ยาก

จับอึ่งอ่างขาย

จับอึ่งอ่างขาย

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเมืองย่าโม แห่จับอึ่งอ่างขาย รายได้งามวันละ 1 หมื่น อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2560 เวลา 17:45:09 19,484 อ่าน
TOP