x close

สื่อใหญ่อังกฤษ ยื่นจดหมายขอโทษ ปมกล่าวหา 2 เด็กม้งดอยสุเทพ ขโมยนาฬิกา

สื่อใหญ่อังกฤษ ยื่นจดหมายขอโทษ ปมกล่าวหา 2 เด็กม้ง ขโมยนาฬิกา

          สองสื่อใหญ่ส่งหนังสือขอโทษกรณีลงข่าวกล่าวหา 2 เด็กม้ง ว่าขโมยนาฬิกาแหม่มที่ดอยสุเทพ ด้านครอบครัวรับดีใจที่ได้รับความเป็นธรรมจากสังคม

          จากกรณีสื่อต่างประเทศบางสำนักรายงานข่าวว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติคู่หนึ่งที่มาเที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย ถูกเด็กม้ง 2 คน ที่ยืนอยู่ตรงราวบันไดขโมยนาฬิกาข้อมือระหว่างที่ถ่ายรูป อย่างไรก็ดี ทางครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องต่างยืนยันแล้วว่าเด็กไม่ได้ทำผิดแบบที่กล่าวหา ซึ่งภายหลังพบว่าฝรั่งรายนี้เจอนาฬิกาแล้ว แต่กลับไม่ออกมาแก้ข่าวให้ จนทำให้เด็กได้รับความเสียหายนั้น (อ่านข่าว : ตำรวจชี้ฝรั่งแพร่รูปอ้างเด็กดอยฉกนาฬิกา ด่วนสรุป-ทำให้เสียหาย)
สื่อใหญ่อังกฤษ ยื่นจดหมายขอโทษ ปมกล่าวหา 2 เด็กม้ง ขโมยนาฬิกา

          จากเรื่องนี้ วันที่ 21 มีนาคม 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้นำเรื่องดังกล่าวไปประสานกับสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ทางสถานทูตรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มอบหมายให้ นายเบน โรเบิร์ต สวัสดิวัฒน์ กงสุลกิตติมศักดิ์ สหราชอาณาจักรประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ประสานงานให้ความช่วยเหลือ ขอให้นักกฎหมายประสานไปยังสำนักข่าว 4 แห่ง ได้แก่ The sun, Daily mail, Express และ The telegraph ที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

          จากนั้น ผู้บริหารของหนังสือพิมพ์ The sun จากอังกฤษ และ Daily mail จากออสเตรเลีย ได้ประสานเข้ามาเพื่อขอให้จังหวัดเชียงใหม่มอบหนังสือแสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อตัวเด็กและครอบครัวของเด็ก รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย จึงได้ทำหนังสือมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำมามอบให้กับครอบครัวของเด็กทั้งสองคน


สื่อใหญ่อังกฤษ ยื่นจดหมายขอโทษ ปมกล่าวหา 2 เด็กม้ง ขโมยนาฬิกา

          ด้าน นายภูจรัส จิรภากร พ่อของเด็กหญิงชาวม้ง กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการประสานงานกับทางจังหวัด ก็ได้ทราบว่ามีสื่อจากต่างประเทศส่งหนังสือแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนรู้สึกดีใจที่ลูกได้รับความยุติธรรมจากสังคมเสียที

สื่อใหญ่อังกฤษ ยื่นจดหมายขอโทษ ปมกล่าวหา 2 เด็กม้ง ขโมยนาฬิกา



ภาพจาก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว, , reddit.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อใหญ่อังกฤษ ยื่นจดหมายขอโทษ ปมกล่าวหา 2 เด็กม้งดอยสุเทพ ขโมยนาฬิกา อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2560 เวลา 11:15:59 13,960 อ่าน
TOP