x close

จวกยับ ! จับกระต่ายตัวเป็น ๆ มาห้อยท้ายรถ ชาวเน็ตชี้คนขับน่าถูกจับมาห้อยบ้าง

  กระต่ายเป็น ๆ มาห้อยไว้ด้านท้ายรถ

            จวกยับ คนขับรถในจีนจับกระต่ายตัวเป็น ๆ มาห้อยท้ายรถ ชาวเน็ตชี้คนขับน่าถูกจับมาห้อยบ้าง จะได้รู้สึกว่าเป็นอย่างไร ด้านตำรวจทราบเรื่องแล้ว

            วันที่ 21 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานถึงกรณีภาพถ่ายที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียของจีน ภายหลังจากมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รายหนึ่ง สามารถบันทึกภาพของรถเอสยูวีที่นำกระต่ายเป็น ๆ มาห้อยไว้ด้านท้ายรถ  ปิดป้ายทะเบียนของตัวเองเอาไว้ ขณะขับขี่อยู่บนถนนในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

 กระต่ายเป็น ๆ มาห้อยไว้ด้านท้ายรถ
            โดยหลังจากที่ภาพถูกนำมาโพสต์ลงโลกออนไลน์ ก็ได้ถูกแชร์ต่อไปทั่วพร้อมกับมีคนจำนวนมากเรียกร้องให้มีการลงโทษคนขับ ทั้งในส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และพยายามปกปิดป้ายทะเบียนรถยนต์ รวมทั้งมีบางคนที่ชี้ว่าตัวคนขับน่าจะถูกนำไปจับห้อยท้ายรถบรรทุกบ้าง จะได้รู้ว่ากระต่ายรู้สึกอย่างไร

            ทั้งนี้ภายหลังเรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นที่ฮือฮา ทางตำรวจคุนหมิงก็ได้เริ่มสอบสวนเรื่องดังกล่าว และเตรียมติดตามตัวเจ้าของรถมาลงโทษแล้ว ในเรื่องของการพยายามปกปิดป้ายทะเบียนรถเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงเรื่องการทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด


            อนึ่ง การนำสัตว์เป็น ๆ มาห้อยไว้ท้ายรถนั้นเริ่มเป็นที่พบเห็นมากขึ้นในประเทศจีน โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาก็มีคนเห็นภาพของเป็ดตัวเป็น ๆ ที่ถูกจับใส่ถุงนำมาห้อยออกจากท้ายรถ เช่นเดียวกับในช่วงตรุษจีนที่คนขับขี่ใช้วิธีดังกล่าวในการพาเป็ดและไก่เดินทางไปด้วย







ภาพจาก news.163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ ! จับกระต่ายตัวเป็น ๆ มาห้อยท้ายรถ ชาวเน็ตชี้คนขับน่าถูกจับมาห้อยบ้าง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2560 เวลา 11:55:19 8,295 อ่าน
TOP