x close

เอาละสิ เมื่อคุณยายในชุดกิโมโนออกมาวาดลีลาแดนซ์กับสาว ๆ ความน่ารักจึงมาเต็ม

 

              เมื่อญี่ปุ่นจับคุณยายในชุดกิโมโน ออกมาวาดลีลาแดนซ์ท่า Kome Dance กับสาว ๆ รุ่นหลาน บอกเลยว่ามันช่างน่ารักมาก ยกนิ้วให้เลย 

              ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็เป็นที่ทราบกันดีว่ามักจะมีไอเดียในการสร้างสรรค์แคมเปญต่าง ๆ ได้แปลกใหม่น่าสนใจเสมอ ดังนั้นเมื่อทางสหพันธ์สมาพันธ์สหกรณ์การเกษตรแห่งชาติ ของญี่ปุ่น มุ่งที่จะสร้างแคมเปญใหม่เพื่อรณรงค์ให้กลุ่มคนหนุ่มสาวในประเทศได้เห็นถึงคุณค่าความสำคัญของ "ข้าว" อันเป็นวัฒนธรรมทางอาหารที่สืบทอดมานาน คงจะไม่มีทางไหนที่จะเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวได้ดีไปกว่า "การเต้น" ที่รวมเอาความน่ารักและความแปลกใหม่ไว้ด้วยกันอีกแล้ว

 Kome Dance

 Kome Dance
              โดยวันที่ 21 มีนาคม 2560 เว็บไซต์ rocketnews24 เปิดเผยว่า เพื่อการสนับสนุนแคมเปญข้างต้น ทางหน่วยงานจึงได้ไอเดียผุดท่าเต้น "Kome Dance" ขึ้นมา เพื่อประกอบเอ็มวีเพลง "No Rice No Life" หวังให้เป็นกระแสฮิตเหมือนการเต้น Koi Dance โดยคำว่า โคเมะ (Kome) นั้นก็หมายถึง ข้าว ในภาษาญี่ปุ่นนั่นเอง

              และที่เด็ดไปยิ่งกว่านั้น ก็คือการจับให้คุณยายขาแดนซ์วัย 60 ปี ซึ่งใช้ชื่อในวงการว่า Tachiflower มาเป็นผู้นำเต้นคู่กับสาว ๆ วัยใสในเอ็มวีเพลง "No Rice No Life" ซึ่งต้องบอกเลยว่าพวกเธอทั้ง 3 คนไม่ได้มาเล่น ๆ ใส่ทั้งลีลาความน่ารัก ผสานกับความสนุกสนานไว้ได้อย่างลงตัว

 Kome Dance

 Kome Dance

             สำหรับเนื้อเพลง "No Rice No Life" นั้นก็จะมีการกล่าวถึงประโยชน์ของการกินข้าว ย้ำว่าข้าวนั้นอุดมไปด้วยสารอาหาร ให้พลังงานแก่ร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี ชักจูงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันไปนิยมอาหารแบบตะวันตกให้หันกลับมาหาข้าว ซึ่งเป็นวัฒนธรรมด้านอาหารที่สืบทอดกันมานั่นเอง


 
ภาพจาก NO RICE NO LIFE

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาละสิ เมื่อคุณยายในชุดกิโมโนออกมาวาดลีลาแดนซ์กับสาว ๆ ความน่ารักจึงมาเต็ม อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2560 เวลา 18:13:31 15,520 อ่าน
TOP