x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ทหารร่วม บขส. ตามผล GPS รถตู้ ชี้ต้องติดภายในสิ้นเดือน ไม่งั้นห้ามรับผู้โดยสาร

| 1,923 อ่าน


             รอง ผบ.พล.ร. 9 เข้าพบเจ้าหน้าที่ขนส่งกาญจนบุรี หารือความคืบหน้าการติด GPS บนรถตู้โดยสาร ชี้ต้องควบคุมเข้มงวด ภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ หากรถตู้คันไหนไม่ติด GPS ห้ามรับผู้โดยสาร

             เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2560 พันเอก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมด้วย นายยุทธนา อนันตเดโชชัย ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้เข้าหารือ ณ ที่ประชุมสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามผลความคืบหน้าการดำเนินงานติดตั้งระบบจีพีเอส (GPS) ของรถตู้โดยสารสาธารณะทั่วทั้งจังหวัด

             โดยรถตู้ขนส่งสาธารณะในจังหวัดกาญจนบุรีมีจำนวนประมาณ 200 คัน จากการติดตามผลการติดตั้ง GPS พบว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 75% คาดว่าจะดำเนินการได้ครบถ้วน 100% ภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ หลังจากนั้นสำนักงานขนส่งและเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรถตู้โดยสารทุกคัน หากพบว่ามีคันใดยังไม่ติดตั้ง GPS ให้เรียบร้อย ก็จะดำเนินการสั่งห้ามรถเดินรถทันที

             ขณะที่ นายยุทธนา อนันตเดโชชัย กล่าวว่า การติดตั้งระบบ GPS ในรถตู้โดยสารจะช่วยทำให้ศูนย์ควบคุมที่สำนักงานขนส่งทราบข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานขับรถได้ ทั้งพฤติกรรมการขับรถไปจนถึงการควบคุมการใช้ความเร็วรถ และสามารถเฝ้าติดตามระวังพนักงานขับรถไม่ให้ขับรถต่อเนื่องเกิน 4 ชั่วโมงได้

             ทั้งนี้หากพบว่าพนักงานขับรถคนใดมีพฤติกรรมฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมระบบจะดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งมีตั้งแต่การตักเตือน การปรับ ไปจนถึงการระงับใบอนุญาตขับขี่ต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารร่วม บขส. ตามผล GPS รถตู้ ชี้ต้องติดภายในสิ้นเดือน ไม่งั้นห้ามรับผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2560 เวลา 15:07 1,923 อ่าน
TOP