x close

พบเบาะเเส สั่งประกบ 2 เซียนมวยดัง ปมตีหัวกรรมการ-ยิง รปภ. ดับหน้าสนามมวย !

 ยิง รปภ. สนามมวยลุมพินี

            คืบหน้าคดีคนร้ายตีหัวกรรมการ-ยิง รปภ. ดับหน้าสนามมวยลุมพินี ล่าสุดเจอไม้ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พร้อมได้เบาะแสผู้บงการเพิ่ม สั่งประกบ 2 เซียนมวยขาใหญ่ชื่อดัง คาดสั่งทำร้ายเพื่อสั่งสอน
 
            จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายยิง นายอนุชา ประทุมมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำสนามมวยลุมพินี ถ.รามอินทรา จนเสียชีวิต และทำร้าย นายอุดม ดีกระจ่าง อายุ 59 ปี ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค สนามมวยเวทีลุมพินี จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2560 นั้น (อ่านข่าว : ยิงสนั่นหน้าสนามมวยลุมพินี กรรมการถูกตีบาดเจ็บ-รปภ. เข้าห้าม ถูกยิงดับ)

ยิง รปภ. สนามมวยลุมพินี
            ล่าสุด (25 มีนาคม 2560) พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว พร้อมเผยว่า ภายหลังประชุมเสร็จได้ให้พนักงานสอบสวนไปขออำนาจศาลออกหมายจับ 2 คนร้าย ที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ในวันที่ 27 มีนาคม 2560 

            ทั้งนี้ได้ไปสอบปากคำนายอุดม ผู้บาดเจ็บแล้ว แต่ยังให้การไม่เป็นประโยชน์เท่าใดนัก เนื่องจากยังอยู่ในอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใคร และใบปลิวโจมตีไม่ใช่เรื่องจริง ส่วนผู้ตายนั้นทางเจ้าหน้าที่จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิมอบเงินช่วยเหลือตามกฎหมาย 100,000 บาท

            ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยกู้ภัยให้ลงงมคูน้ำเลียบกำแพงสนามกอล์ฟ ทบ. ซึ่งห่างจากสนามมวยประมาณ 800 เมตร หลังมีพยานเห็นคนร้ายนำท่อนไม้ที่ใช้ตีนายอุดมมาโยนทิ้งไว้เพื่อทำลายหลักฐาน ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงพบท่อนไม้กลมยาวประมาณ 18 นิ้ว ลักษณะตรงกันกับที่พยานระบุไว้ ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหารอยนิ้วมือและดีเอ็นเอต่อไป

ยิง รปภ. สนามมวยลุมพินี

ยิง รปภ. สนามมวยลุมพินี

            นอกจากนี้ มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าวได้เบาะแสสำคัญจากเซียนมวยว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 สนามมวยลุมพินีจัดศึกอีมิเน้นท์แอร์ มีคู่มวยชกทั้งหมด 9 คู่ โดยนายอุดมเป็นคนจัดกรรมการ และการตัดสิน 3 ใน 9 คู่ ค้านสายตาบรรดาเซียนมวยทั้งหลาย จนถึงขั้นโห่ร้องไล่กรรมการทั้งสนาม ทำให้เซียนมวยขาใหญ่ อย่าง "จ่า ส.ดอนเมือง" และ "เซียน ป. ซอยสีน้ำเงิน" เสียพนันไปหลายล้านบาท ซึ่งน่าจะเป็นมูลเหตุสำคัญในการจ้างให้คนมาทำร้ายร่างกายนายอุดม

            ส่วนการตายของ รปภ. นั้นน่าจะเป็นเหตุที่คนร้ายไม่ได้ตั้งใจก่อ อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ชุดสืบสวนเฝ้าประกบ 2 เซียนมวย ที่บ้านพักในพื้นที่ สน.บางโพ และ สน.ดอนเมือง แล้ว

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเบาะเเส สั่งประกบ 2 เซียนมวยดัง ปมตีหัวกรรมการ-ยิง รปภ. ดับหน้าสนามมวย ! อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 13:28:51 13,721 อ่าน
TOP