x close

ป.ป.ส. จ่อนำ แลมโบกินี่-บิ๊กไบค์ ของ เบนซ์ เรซซิ่ง ขายทอดตลาดวันนี้

เบนซ์ เรซซิ่ง

          ป.ป.ส. เตรียมนำ แลมโบกินี่-บิ๊กไบค์ ของ เบนซ์ เรซซิ่ง ขายทอดตลาดในวันนี้ ร่วมกับทรัพย์สินคดียาเสพติดอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 39 ล้านบาท

          วันนี้ (26 มีนาคม 2560) นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เตรียมเป็นประธานเปิดงานขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติดประเภทที่ไม่เหมาะสมกับการเก็บรักษา และประเภทที่ตกเป็นของกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วยรถยนต์หรู เช่น แลมโบกินี่ เบนซ์ รวมถึงรถอื่น ๆ อย่าง รถกระบะ จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จักรยานยนต์ นอกจากนี้ยังมีเจ็ตสกี ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ อัญมณี เครื่องประดับ และอื่น ๆ รวม 156 รายการ รวมราคาประเมินทรัพย์สินเบื้องต้น 39,767,000 ล้านบาท ในวันนี้ (26 มีนาคม 2560) เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ส.
เบนซ์ เรซซิ่ง

          โดยทรัพย์สินที่เป็นที่สนใจ คือ รถแลมโบกินี่ และบิ๊กไบค์ ของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ซึ่งเป็นทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับ นายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ได้ถูกนำมาขายทอดตลาดด้วย เนื่องจากเป็นทรัพย์สินประเภทที่ไม่เหมาะสมกับการเก็บรักษา หรือเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ราชการ ซึ่งกฎหมายให้อำนาจ เลขาธิการ ป.ป.ส. สามารถนำทรัพย์สินนั้นมาขายทอดตลาดได้

          สำหรับเงินที่ได้จากการขายทอดตลาด สำนักงาน ป.ป.ส. จะเก็บรักษาเงินนั้นเอาไว้ก่อน โดยนำเข้าฝากกับสถาบันการเงินจนกว่าศาลจะมีคำสั่งถึงที่สุด หากศาลมีคำสั่งยกฟ้องในคดีอาญาหลัก หรือยกคำร้องขอริบทรัพย์สิน สำนักงาน ป.ป.ส. ก็จะส่งมอบเงินที่ได้จากการขายทอดตลาดดังกล่าวพร้อมดอกเบี้ยคืนแก่เจ้าของทรัพย์สิน ซึ่งในครั้งนี้มี 3 รายการ คือ

          - รถยนต์ ยี่ห้อ แลมโบกินี่ ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 12 ล้านบาท
          - รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ KTM ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท
          - รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ BMW ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 6.5 แสนบาท

ภาพจาก Instagram benzracing
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ส. จ่อนำ แลมโบกินี่-บิ๊กไบค์ ของ เบนซ์ เรซซิ่ง ขายทอดตลาดวันนี้ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 12:14:07 10,738 อ่าน
TOP