x close

เป็นบุญตา.. หนุ่มลำปางก้มกราบรถเทรลเลอร์ 704 ล้อ บอกอย่าว่าผมบ้านะครับ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

          ข่าวกักรถเทรลเลอร์ 704 ล้อ ที่ด่านตรวจชั่งน้ำหนักเกาะคา จ.ลำปาง สร้างกระแสฮือฮาให้ประชาชน แห่ไปชมรถล้อเยอะของจริง โดยเฉพาะ หนุ่มรายนี้ ที่ขอก้มกราบรถ 704 ล้อ โพสต์บอก "อย่าว่าผมบ้านะครับ.. กว่าจะได้เห็น"

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจชั่งน้ำหนักเกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เข้ากักขบวน รถเทรลเลอร์ 704 ล้อในระหว่างที่ขนย้ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) ของบริษัท ศิลามาศ ทรานสปอร์ต จำกัด ที่ขนจาก จ.อ่างทอง จะนำไปติดตั้งในโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าทดแทนโรงไฟฟ้าแม่เมาะเครื่องที่ 4-7 ( MMRP1) ที่ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เหตุบรรทุกน้ำหนักเกินและใช้รถลากที่ไม่ได้ขออนุญาตไว้กับกรมทางหลวง เมื่อคืนวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ
          ส่งผลทำให้การเดินทางเกิดความล่าช้ากว่ากำหนดที่จะถึง 2 วัน จนทำให้มีประชาชนชาวลำปางและผู้ทราบข่าวออกมาตำหนิถึงกรณีนี้ เนื่องจากไม่เข้าใจว่าทำไมถึงผ่านด่านอื่น ๆ แต่ต้องมาถูกกักที่ด่านนี้ ซึ่งต่อมา ทางกรมทางหลวงก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุผลถึงความจำเป็นที่ต้องกักหัวลากดังกล่าวไว้ตามกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : กรมทางหลวง แจงเหตุกักรถ 704 ล้อ ชี้แอบเปลี่ยนหัวลาก-น้ำหนักเกิน)

           ทั้งนี้ จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้ประชาชนต่างสนใจและแห่ไปเยี่ยมชมรถรถเทรลเลอร์คันดังกล่าว ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช นครลำปาง อ.เกาะคา จำนวนมาก ซึ่งหลายคนเมื่อไปถึงก็ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเนื่องจากหาดูได้ยากมาก

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

           โดยหนึ่งในจำนวนนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า หนุ่มชิง รถม้าลำปาง ได้โพสต์ภาพขณะที่ตัวเองที่ก้มกราบรถ พร้อมเขียนข้อความประกอบว่า "รู้สึกอาย อย่าว่าผมบ้านะครับ กว่าจะได้เห็น ถือว่าเป็นบุญตาครับ" ซึ่งในโพสต์ดังกล่าวยังมีการนำภาพเก่าเมื่อ 34 ปีก่อน ของขบวนรถเทรลเลอร์เคลื่อนย้ายเครื่องกำเนิดพลังงานไฟฟ้าเครื่องแรกของโรงไฟฟ้าแม่เมาะมาลงอีกด้วย

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ

รถเทรลเลอร์ 704 ล้อ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กฟผ.แม่เมาะ, หนุ่มชิง รถม้าลำปาง, workpointtv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นบุญตา.. หนุ่มลำปางก้มกราบรถเทรลเลอร์ 704 ล้อ บอกอย่าว่าผมบ้านะครับ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2560 เวลา 16:15:37 26,736 อ่าน
TOP