x close

รักเราไม่เก่าเลย..คู่ตายายได้ถ่ายภาพแต่งงานด้วยกันครั้งแรก หลังแต่งงานมา 63 ปี

ถ่ายภาพแต่งงาน

            คู่ตายายได้ถ่ายภาพแต่งงานด้วยกันครั้งแรก หลังแต่งงานมา 63 ปี โดยมีนักศึกษาใจดีอาสาถ่ายรูปให้ มอบเป็นของขวัญแต่งงานย้อนหลังแก่ทั้งคู่ ด้านชาวเน็ตต่างชื่นชอบ และอวยพรให้ทั้งคู่

            ย้อนกลับไปเมื่อ 63 ปีก่อน ฉางเปิ่นฟู้ ได้ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตคู่กับ จ้าวเสียฟาง หญิงสาวคนที่เขารัก หวังจะอยู่เคียงข้างดูแลกันจนแก่เฒ่า แต่ด้วยสภาพด้านการเงินที่ไม่ได้ร่ำรวยนัก ทำให้พิธีแต่งงาน ของทั้งคู่ถูกจัดขึ้นแบบเรียบง่าย ไม่ได้มีการฉลองใหญ่โต และไม่มีแม้กระทั่งภาพถ่ายที่ระลึกในวันสำคัญ

ถ่ายภาพแต่งงาน
            แต่แล้วหลังจากเวลาผ่านไปหลายสิบปี ในที่สุดคู่รักที่กลายเป็นคุณตาและคุณยายแล้ว ก็จะได้มีภาพแต่งงานเป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยฝีมือของนักศึกษารุ่นหลานที่ต้องการจะมอบภาพแต่งงานสวย ๆ ให้แก่ทั้งคู่ ภายหลังได้ยินเรื่องราวชีวิตรักของทั้งคู่ขณะไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อน ตามที่เว็บไซต์เมโทร ได้นำเสนอเรื่องอันแสนน่ารักนี้เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2560

            รายงานเผยว่า งานแต่งงานที่นักศึกษารายนี้ไป แท้จริงแล้วเป็นงานแต่งของหลานตา-ยายคู่นี้นี่เอง คุณตาฉางเปิ่นฟู้ ในวัย 84 ปี ได้เล่าย้อนถึงเรื่องราวการแต่งงานของเขากับคุณยายจ้าวเสียฟาง ซึ่งตอนนี้อายุ 80 ปีแล้ว โดยบอกว่า "เราไม่มีอะไรเลย แต่ในที่สุดเราก็ได้แต่งงานกัน"

ถ่ายภาพแต่งงาน

ถ่ายภาพแต่งงาน
 
            ด้วยความประทับใจต่อเรื่องดังกล่าว ทำให้นักศึกษารายนี้ร่วมกันกับเพื่อน ๆ อาสามาถ่ายรูปแต่งงานเพื่อมอบเป็นของขวัญงานแต่งงานย้อนหลังให้แก่ทั้งคู่ โดยเลือกฉากหลังเป็นบ้านที่ทั้งคู่ใช้ชีวิตผ่านร้อนหนาวด้วยกันมานาน ซึ่งบอกได้เลยว่าแม้ทั้งคู่จะแต่งงานกันมานานกว่า 63 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมีบรรยากาศความหวานอย่างเห็นได้ชัด จนเกิดเป็นภาพแต่งงานที่น่ารักอย่างมาก

            ทั้งนี้หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงในโซเชียล ก็ได้กลายเป็นที่ชื่นชมและอวยพรของชาวเน็ต จนภาพถูกแชร์ต่อออกไปอย่างมาก

ถ่ายภาพแต่งงาน

ถ่ายภาพแต่งงาน

ถ่ายภาพแต่งงาน

ภาพจาก xw.qq.com

ข้อมูลจาก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักเราไม่เก่าเลย..คู่ตายายได้ถ่ายภาพแต่งงานด้วยกันครั้งแรก หลังแต่งงานมา 63 ปี อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 15:57:15 9,610 อ่าน
TOP