x close

แม่สาวรัวปืนยิงเจ้าอาวาสเจ็บหนัก เผยลูกป่วยทางจิต-ยันไม่ใช่เรื่องชู้สาว


ยิงเจ้าอาวาส

            แม่ของสาววัย 31 ก่อเหตุบุกยิงเจ้าอาวาสวัดชื่อดังใน จ.ชัยนาท 6 นัดรวด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุฉุนที่โดนบังคับทำแท้ง เผย ลูกป่วยทางจิต มีเสียงในหัวบอกให้ฆ่าตลอดเวลา ยัน ไม่เคยมีเรื่องกับเจ้าอาวาส 

            วันที่ 27 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รับแจ้งว่า พระณัฐพล จิตรจำนง อายุ 42 ปี เจ้าอาวาสวัดอารีทวีวนาราม (วัดหนองอีดุก) บ้านหนองอีดุก อ.สรรคบุรี ถูกอาวุธปืนยิงที่ท้องจำนวน 2 นัด และที่ขาขวา จำนวน 2 นัด นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณใต้ศาลาวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรคบุรีแล้ว นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด .38 ซูเปอร์ จำนวน 6 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ยิงเจ้าอาวาส
            จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ น.ส.อาทิตยา อายุ 31 ปี ให้การรับสารภาพว่า ตนกับพระณัฐพลมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้งจนตั้งท้อง แต่อีกฝ่ายกลับบังคับให้ตนไปทำแท้งและตีตัวออกห่าง ด้วยความแค้นใจจึงรถขับรถยนต์หมายเลขทะเบียน กค7173 สุพรรณบุรี มาซุ่มดักยิงพระณัฐพล เพื่อให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงความเจ็บปวดของตนเอง

             เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากเรื่องชู้สาว ประกอบกับผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาท ต้องกินยาบรรเทาอาการ ขณะที่อาการของพระณัฐพลพ้นขีดอันตรายแล้ว หากอาการดีขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนพระณัฐพลเพื่อรวบรวมหลักฐานต่อไป

             ความคืบหน้าล่าสุด นายสุรสิทธิ์ เจริญมังสัง อายุ 50 ปี กรรมการวัดที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้ขับรถมาจอดบริเวณหน้าศาลาวัดในช่วงเช้าขณะที่มีคนมาทำบุญ จนกระทั่งเจ้าอาวาสเดินลงจากศาลา น.ส.อาทิตยา ก็ได้ลงจากรถและนำปืนแอบไว้ด้านหลังก่อนจะเดินตามเจ้าอาวาสไป ตนเห็นดังนั้นจึงตะโกนบอกว่าให้ระวัง แต่ผู้ก่อเหตุได้ลั่นปืนใส่เจ้าอาวาสจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับตะโกนบอกชาวบ้านว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ห้ามให้ใครยุ่ง

             ขณะที่ ร.ต.ท. ปราโมทย์ กล่อมจิตต์ รองสารวัตรจราจร สภ.สรรคบุรี ที่ได้เข้ามาเจรจากับ น.ส.อาทิตยา เปิดเผยว่า ตนได้ขอให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธปืนและขอนำตัวเจ้าอาวาสที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่ง น.ส.อาทิตยา มีข้อแม้ว่าจะวางอาวุธปืน แต่ขอนั่งรถพยาบาลไปด้วย ตนจึงแกล้งรับปากเพื่อให้อีกฝ่ายยอมมอบตัว

             ในเวลาต่อมา นางเฉลิม ปานเงิน อายุ 51 ปี แม่ของ น.ส.อาทิตยา ได้เดินทางมาที่วัด พร้อมกับเผยว่า ลูกสาวมีอาการป่วยทางจิตและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราชนครินทร์และต้องกินยามา 3 เดือนแล้ว โดยลูกสาวบอกว่า มักจะมีเสียงดังในหัวบอกให้ฆ่าตลอดเวลา โดยปกติลูกสาวเป็นคนเก็บตัวแต่ไม่ทราบว่าเช้าวันนี้ลูกสาวได้ขโมยรถยนต์ออกมาได้อย่างไร และไม่ทราบว่าลูกเอาปืนมาจากไหน รวมทั้งยืนยันว่า ลูกไม่เคยมีเรื่องกับเจ้าอาวาส

ยิงเจ้าอาวาส

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สาวรัวปืนยิงเจ้าอาวาสเจ็บหนัก เผยลูกป่วยทางจิต-ยันไม่ใช่เรื่องชู้สาว อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 18:12:31 48,256 อ่าน
TOP