x close

VoiceTV แถลงการณ์ ยันทำหน้าที่สื่อเคร่งครัด-ไม่กระทบความมั่นคง หลังถูกสั่งปิด 7 วัน

VoiceTV แถลงการณ์ ยันทำหน้าที่สื่อเคร่งครัด-ไม่กระทบความมั่นคง
         VoiceTV แถลงหลัง บอร์ด กสท. มีมติพักใช้ใบอนุญาต 7 วัน ยันทำหน้าที่พื้นฐานของสื่อ-ไม่กระทบความมั่นคง จ่อดำเนินการทางแพ่งและปกครอง พร้อมใช้ช่องทางออนไลน์นำเสนอข่าวแทน  

         หลังจาก บอร์ด กสท. มีมติพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ VoiceTV เป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากมีการร้องเรียนเรื่องการนำเสนอข้อมูลไม่รอบด้าน ประกอบกับมีการทำผิดซ้ำซากจำนวนหลายครั้งนั้น
         ล่าสุด (27 มีนาคม 2560) ทาง VoiceTV ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า ที่ผ่านมาทาง VoiceTV ได้ดำเนินการตามพื้นฐานวิชาชีพสื่อมวลชนอย่างเคร่งครัด แม้เนื้อหาอาจมีความแตกต่างไปบ้างแต่ยืนยันว่าเนื้อหาดังกล่าวไม่กระทบต่อความมั่นคง ประกอบกับที่ผ่านมาทาง VoiceTV ได้เข้าไปชี้แจงและให้ความร่วมมือต่อคณะอนุกรรมการผังรายการ กสทช. รวมทั้งหารือกับคณะทำงานติดตามสื่อของ คสช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เพื่อแก้ไขรายการให้สอดคล้องและเหมาะสม แต่ก็มีการถูกสั่งพักใบอนุญาตดังกล่าว

         หลังจากนี้ ทาง VoiceTV จะพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อปกป้องสิทธิและเสรีภาพของสื่อมวลชน รวมทั้งจะดำเนินการทางแพ่งและปกครองตามความเหมาะสมต่อไป เนื่องจากมติดังกล่าวกระทบต่อการดำเนินการทางธุรกิจของบริษัท และในช่วงเวลาดังกล่าวทาง VoiceTV จะปรับการออกอากาศผ่านสื่อออนไลน์ผ่านทาง www.voicetv.co.th และ เฟซบุ๊ก Voice TV 21


         โดยมีเนื้อหาทั้งหมดดังนี้

VoiceTV แถลงการณ์ ยันทำหน้าที่สื่อเคร่งครัด-ไม่กระทบความมั่นคง



ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @ThanawatLive




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
VoiceTV แถลงการณ์ ยันทำหน้าที่สื่อเคร่งครัด-ไม่กระทบความมั่นคง หลังถูกสั่งปิด 7 วัน อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2560 เวลา 18:17:10 1,786 อ่าน
TOP