x close

แพทยสภา ชี้หมอลวนลามพยาบาล หากผิดจริงเจอโทษแน่


หมอหื่นลวนลามพยาบาล

        รองเลขาธิการแพทยสภา ชี้ตั้งคณะกรรมการสอบปม หมอลำปางลวนลามพยาบาล แนะผู้เสียหายให้ข้อมูล ลั่นหากผิดจริงเจอหลายกระทง

        จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ข่าวหมอเมืองลำปาง ลวนลามและกระทำอนาจารพยาบาลสาวภายในโรงพยาบาล ซึ่งทางพยาบาลสาวอับอายจนย้ายตัวเองไปทำงานโรงพยาบาลอื่น ต่อมาทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง มีคำสั่งย้ายหมอรายดังกล่าวแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการเอาผิดทางวินัยและจรรยาบรรณแพทย์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : เด้งแล้ว หมอหื่นลวนลามพยาบาล สสจ. ตั้งกรรมการสอบ-เอาผิดโทษทางวินัย คลิก] 
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้สอบถามไปยัง พล.อ.ต. นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา ระบุว่า ทางแพทยสภา ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่เรื่องดังกล่าว ยังไม่มีเจ้าทุกข์แจ้งเรื่องเข้ามาจึงอาจทำให้กระบวนการตรวจสอบต่าง ๆ ล่าช้าลงไป ทั้งนี้เมื่อมีเจ้าทุกข์ร้องเรียนมาพร้อมหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถตรวจสอบได้เร็วขึ้น

        พล.อ.ต. นพ.อิทธพร ระบุอีกว่า หากเป็นการตรวจสอบของแพทยสภาเอง จะต้องมีการส่งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ของจังหวัดที่เกิดเรื่องซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะได้รับเรื่องที่เป็นความจริงทั้งหมดหรือไม่ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดจริงนั้น จะมีการพิจารณาบทลงโทษที่มีตั้งแต่ตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักใช้ใบอนุญาตไปจนถึงการเพิกถอนใบอนุญาต

หมอหื่นลวนลามพยาบาล

  
        ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดของแพทย์ สามารถส่งหลักฐานเรื่องที่เกิดขึ้นเข้ามาได้ที่อีเมลของแพทยสภา หรือโทร. แจ้งเรื่องเข้ามาได้ที่ ฝ่ายจริยธรรม แพทยสภา โทร. 02-5897700

ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
อ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทยสภา ชี้หมอลวนลามพยาบาล หากผิดจริงเจอโทษแน่ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 11:39:35 18,005 อ่าน
TOP