x close

POLAR ล้มดีลซื้อ a day หลังทีมโหน่ง วงศ์ทนง ลาออกยกแผง

a day

          POLAR แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ล้มดีลซื้อ a day หลังทีมโหน่ง วงศ์ทนง ลาออกยกแผง พร้อมขอเงินมัดจำ 120 ล้านคืน ชี้เข้าซื้อเพราะเชื่อมั่นในตัวผู้บริหารหลัก

          เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 มีรายงานว่า บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ที่เข้าซื้อกิจการของบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสาร a day และเพจ The Momentum ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ทางกรรมการบริษัทได้ตัดสินใจยกเลิกการเข้าลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด แล้ว หลังจากที่ทีมผู้บริหารหลักอย่าง โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ลาออกพร้อมกับทีมงาน และขอเรียกคืนเงินมัดจำ จำนวน 120 ล้านบาทด้วย
          สำหรับข้อความตอนหนึ่งที่ทาง POLAR แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  มีดังนี้

          ตามที่บริษัทได้แจ้งว่ามีความประสงค์จะเข้าไปลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด และบริษัทเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจของผู้ก่อตั้งและผู้บริหารหลักคือ นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และ นายนิติพัฒน์ สุขสวย ซึ่งต่อมาบุคคลดังกล่าวทั้ง 2 คนได้ลาออกจากบริษัทเดย์ โพเอทส์ จำกัด แล้วนั้น

          บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการเข้าลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด สาระสำคัญของการเข้าลงทุนอยู่ที่ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจของผู้ก่อตั้งและผู้บริหารหลักคือ นายวงศ์ทนง และ นายนิติพัฒน์ ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาร่วมกันแล้วเห็นว่า หากนายวงศ์ทนงและนายนิติพัฒน์ มิได้บริหารงานให้กับบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด แล้วอาจจะส่งผลให้บริษัทฯ ไม่ได้รับผลตอบแทนตามแผนการลงทุนที่บริษัทฯ ได้วิเคราะห์ไว้ กรรมการบริษัทจึงได้ร่วมกันตัดสินใจยกเลิกการเข้าลงทุนในบริษัท เดย์ โพเอท จำกัด และเรียกให้บริษัท ธนวรินทร์ จำกัด คืนเงินมัดจำจำนวน 120 ล้านบาทให้แก่บริษัท

          ทั้งนี้การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวถือเป็นข่าวฮือฮาอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายวงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ หรือ โหน่ง a day  ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการบริหารนิตยสาร a day ได้ประกาศลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์ หลังจากที่ทาง POLAR ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าพบความไม่โปร่งใสและไม่อยากขายอุดมการณ์ ซึ่งในเวลาต่อมา นายนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหาร เพจ The Momentum พร้อมด้วยทีมงาน ก็ได้ประกาศลาออกจาก The Momentum โดยระบุเหตุผลหลักที่ตัดสินใจลาออก มาจากทัศนคติที่ไม่ตรงกับผู้บริหาร ซึ่งไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก และไม่ได้มีดราม่าแต่อย่างใด ทุกอย่างจบลงด้วยดี [อ่านเพิ่มเติม : โบกมือลา เดย์ โพเอทส์ ทีมโหน่ง วงศ์ทนง โพสต์แจงลาออก รับทัศนคติไม่ตรงกัน]

ภาพจาก The Momentum

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
POLAR ล้มดีลซื้อ a day หลังทีมโหน่ง วงศ์ทนง ลาออกยกแผง อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 10:21:17 42,667 อ่าน
TOP