x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปรูเวียน แอร์ไลน์ส เกิดเพลิงไหม้-ไถลออกนอกรันเวย์ จนท. เร่งช่วยผู้โดยสาร

| 5,125 อ่าน

 

              สายการบิน เปรูเวียน แอร์ไลน์ส ไถลออกนอกรันเวย์ ก่อนที่ปีกเครื่องบินจะหัก และเกิดเพลิงไหม้ตามมา ด้านเจ้าหน้าที่เร่งช่วยผู้โดยสารทุกคนอย่างปลอดภัย

             เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 สำนักข่าว Russian Today รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-300 ของสายการบิน เปรูเวียน แอร์ไลน์ส ที่บรรทุกผู้โดยสารกว่า 141 คน ได้แล่นลงจอดที่สนามบินฟรานซิสโก คาร์เล่ ในเมืองเจาจา ประเทศเปรู ก่อนที่เครื่องบินจะไถลออกนอกรันเวย์ และเกิดเพลิงไหม้ตามมา เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

             ทั้งนี้ ทางสายการบินได้แจ้งว่า ในขณะที่เครื่องบินกำลังแล่นลง เครื่องได้ไถลออกไปด้านขวานอกรันเวย์ และด้วยความเป็นมืออาชีพของลูกเรือทุกคน ก็ได้ช่วยกันเต็มที่ที่จะป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงที่จะตามมา

             อย่างไรก็ตาม บนเครื่องบินลำดังกล่าวได้มีผู้โดยสารบนเครื่องกว่า 141 คน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และผู้โดยสารทุกคนได้ถูกอพยพออกไปอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

             ด้านเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย ได้เผยให้เห็นภาพของเครื่องบินที่กำลังลุกไหม้ และภายหลังจากเกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยภายในท่าอากาศยานก็ได้รีบเข้าไปช่วยอพยพผู้โดยสารทันที

             นางเจสสิก้า นูเนซ หนึ่งในผู้โดยสาร ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่า นักบินได้สูญเสียการควบคุมเครื่องบินหลังจากที่เครื่องบินแตะบนพื้น ในขณะที่ปีกด้านขวาของเครื่องบินก็เริ่มหักและเกิดไฟไหม้ลุกลาม 

            ด้านนายฮวน พาวิค ผู้อำนวยการสถาบันการบินพลเรือน ยืนยันว่า ผู้โดยสารทุกคนถูกอพยพออกมาจากตัวเครื่องอย่างปลอดภัย รวมทั้งยังยืนยันว่า เครื่องบินเป็นเครื่องบินที่มีมาตรฐาน รวมทั้งนักบินก็เป็นนักบินมืออาชีพอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรูเวียน แอร์ไลน์ส เกิดเพลิงไหม้-ไถลออกนอกรันเวย์ จนท. เร่งช่วยผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 13:39 5,125 อ่าน
TOP