x close

ไฟดับ 4 จังหวัดภาคเหนือ เชียงราย-เชียงใหม่-ลำพูน-พะเยา นานกว่า 20 นาที

 

             กฟผ. แม่เมาะ เผยซ่อมแซมสายส่งไฟฟ้าเสร็จแล้ว ทยอยจ่ายไฟ 4 จังหวัดภาคเหนือ ทั้งเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน พะเยา ตามปกติแล้ว พร้อมเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

            วันที่ 29 มีนาคม 2560 มีรายงานว่า เมื่อเวลา 10.05 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟฟ้าดับ พร้อมกัน 4 จังหวัด คือ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน และ จ.พะเยา ส่งผลให้ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่าง ๆ หน่วยงานของรัฐ ต่างใช้ไฟสำรองในการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นการชั่วคราว โดยทางเฟซบุ๊ก กฟผ.แม่เมาะ   ได้แจ้งข้อมูลว่า เนื่องจากสถานีกำเนิดไฟฟ้าแรงสูงแม่เมาะ 3 อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เกิดปัญหา ทำให้ กฟผ. ไม่สามารถส่งกระแสไฟฟ้า ขนาดแรงดัน 230 กิโลโวลต์ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขอย่างด่วนที่สุด และในเวลา 10.20 น. กฟผ. ได้แก้ปัญหาและทยอยนำไฟฟ้าเข้าสู่ระบบแล้ว

ไฟดับ
 

            ต่อมาเมื่อเวลา 11.26 น. ทางเฟซบุ๊ก กฟผ.แม่เมาะ ได้โพสต์แจ้งข้อมูลอีกครั้งว่า ขณะนี้หน่วยงานระบบส่งได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว ทำให้โรงไฟฟ้าแม่เมาะสามารถจ่ายไฟเข้าสู่ระบบได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ




ไฟดับ

ไฟดับ

ไฟดับ

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews, @won_mcot, เฟซบุ๊ก กฟผ.แม่เมาะ, ข่าวช่อง 8
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟดับ 4 จังหวัดภาคเหนือ เชียงราย-เชียงใหม่-ลำพูน-พะเยา นานกว่า 20 นาที อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 12:33:17 7,857 อ่าน
TOP