x close

จบด้วยดี-พม. รุดช่วยชายสติไม่ดี ปาขวดใส่รถเพื่อนบ้าน

คนสติไม่ดี

          เจ้าหน้าที่ พม. รับตัวผู้ป่วยสติไม่ดีไปรักษา หลังสร้างความปวดหัวให้กับเพื่อนบ้าน ปาขวดแก้วใส่รถยนต์แตกละเอียด

          จากกรณีแชร์สนั่นโซเชียล เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Taweesak Sangngoen โพสต์สภาพรถยนต์กระจกหลังแตกละเอียดทั้งบาน โดยระบุว่า เป็นฝีมือของชายสติไม่ดี  โยนขวดแก้วลงมาจากอาคารที่พักย่าน ถ.ศรีนครินทร์ 40 เพื่อเป็นอุทาหรณ์ พร้อมตั้งคำถามถึงการใช้กฎหมายเอาผิดผู้ก่อเหตุ
          ล่าสุด รายการข่าวเช้าสมาร์ทนิวส์ ทางสถานี Tru4U ช่อง 24 รายงานว่า นายสฤษดิ์ ภูพีระสุพงษ์ นักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ป่วยสติไม่ดีที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในชุมชนหลายครั้ง

คนสติไม่ดี

          จากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวผู้ป่วยมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ ทำให้แม่ไม่มีเวลาดูแลผู้ป่วย จึงต้องขังไว้ในห้อง เพื่อไม่ให้ลูกชายออกมาก่อความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน

          นายสฤษดิ์ กล่าวว่า ผู้ป่วยมักจะมีอาการคุ้มคลั่งเมื่ออากาศร้อน และหิวจัด สาเหตุมาจากไม่ได้กินยารักษาอาการมานาน จึงได้เจรจากับครอบครัว ขอนำตัวผู้ป่วยไปรักษาในโรงพยาบาลของรัฐวันที่ 3 เมษายน 2560 โดยจะมีการออกบัตรผู้พิการ เพื่อใช้รักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย หากอาการดีขึ้นจะอนุญาตให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน

          นางจิราภา ดิษฐปรีชา แม่ของชายสติไม่ดี ถึงกับร่ำไห้ หลังจากนักสังคมสงเคราะห์เจรจาจะนำตัวลูกชายเข้ารับการรักษากับแพทย์ เพราะใจหนึ่งไม่อยากให้ลูกชายจากไปไหน แต่อีกใจหนึ่งก็อยากให้ลูกชายหายป่วย

คนสติไม่ดี

          ด้านนายทวีศักดิ์ แสงเงิน เจ้าของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย หลังถูกชายสติไม่ดีขว้างขวดแก้วใส่กระจกหลังรถยนต์แตกละเอียด กล่าวว่า จะไม่ตำหนิชายสติไม่ดีอีก เพราะเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งการนำตัวผู้ป่วยไปรักษา จะทำให้เพื่อนบ้านและครอบครัวเกิดความสบายใจมากขึ้น ส่วนความเสียหายของรถยนต์จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง เพราะหลังจากเผยแพร่คลิปวิดีโอลงในสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีสมาชิกในกลุ่ม Civic Club Thailand ให้ความช่วยเหลือ นำกระจกรถยนต์มาขายให้ในราคาถูก


คลิปเจ้าหน้าที่ พม. ให้ความช่วยเหลือ


คลิปสัมภาษณ์เจ้าของรถถูกปาแก้วใส่

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก true4unews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบด้วยดี-พม. รุดช่วยชายสติไม่ดี ปาขวดใส่รถเพื่อนบ้าน อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 15:48:43 1,593 อ่าน
TOP