x close
hilight >

สุดยอดไอเดีย... จักรยานดีไซน์เก๋ เนรมิตจากเครื่องครัว 74 ชิ้นที่เหลือใช้ภายในบ้าน !

| 13,114 อ่าน


          จักรยานสุดชิคแหวกแนวที่ดัดแปลงมาจากอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัว นวัตกรรมยานพาหนะ 2 ล้อสไตล์ใหม่จากอังกฤษ


          ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้านที่หมดประโยชน์จากการใช้งานไปแล้ว ถ้าไม่รอวันกำจัดทิ้ง ก็มักจะถูกเก็บเอาไว้ในแหล่งสะสมฝุ่นชั้นยอดอย่างห้องหรือตู้เก็บของ และดูเหมือนว่าของเหลือใช้เหล่านี้สร้างปัญหาให้เกือบทุกบ้าน โดยเฉพาะเครื่องใช้ภายในครัวที่มีหลากหลายประเภทและจำนวนเยอะกว่าใครเพื่อน ทั้งอุปกรณ์ทำอาหารและขนม อย่างหม้อและเตาอบ รวมถึงพวกช้อนส้อม แก้วน้ำและอื่น ๆ อีกสารพัด

          เหมือนกับที่ประเทศอังกฤษตอนนี้ก็ประสบพบเจอกับปัญหาเครื่องครัวเหลือใช้ล้นบ้านเหมือนกัน อ้างอิงสถิติจาก Deliverooo หรือบริษัทผู้ให้บริการขนส่งอาหารออนไลน์ชื่อดัง พบว่า ชาวอังกฤษกว่า 30 ล้านครัวเรือนมีเครื่องครัวหรืออุปกรณ์ทำอาหารเหลือใช้ที่วางทิ้งเอาไว้เฉย ๆ มากถึง 900 ล้านชิ้น คิดเป็นมูลค่าเฉลี่ยโดยรวมแล้วราว ๆ 7 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 3 แสนล้านบาทไทย

          จากผลสำรวจอันน่าตกใจนี้ เป็นจุดริเริ่มให้ Deliveroo ผุดไอเดียสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด "การนำอุปกรณ์เหลือใช้ในครัวให้กลับมามีประโยชน์" ซึ่งทางบริษัทเองได้ร่วมมือกับ Design Works บริษัทออกแบบ โดยมี Sean Miles เป็นหัวหน้าโปรเจคท์ ผู้อยู่เบื้องหลังหยิบจับเอาเครื่องครัวต่าง ๆ อาทิ ไม้นวดแป้ง เครื่องตีไข่  หรือแม้แต่เตาอบไมโครเวฟ รวมทั้งหมด 74 ชิ้น มาประกอบเป็นยานพาหนะ 2 ล้ออย่าง "จักรยาน" ซึ่งตอนนี้ได้กลายมาเป็นพาหนะขนส่งอาหารทั่วลอนดอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Deliveroo และ Design Works หวังว่า จักรยานที่นำเครื่องครัวเหลือใช้มาเป็นส่วนประกอบ จะเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใส่ใจและเห็นคุณค่าของเครื่องใช้ภายในครัวเหล่านี้อีกครั้ง 

          ใครจะเชื่อว่าวันหนึ่งเตาอบไมโครเวฟ หรือแก้วน้ำจะมาเป็นชิ้นส่วนหนึ่งในการตกแต่งจักรยาน สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นไปดูภาพที่เรานำมาฝากในวันนี้กัน บอกได้เลยว่า ฉีกภาพจักรยานบ้าน ๆ ธรรมดาคันเดิมทิ้งไปได้เลย

ข้อมูลและภาพจาก borepanda, femalefirst.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดไอเดีย... จักรยานดีไซน์เก๋ เนรมิตจากเครื่องครัว 74 ชิ้นที่เหลือใช้ภายในบ้าน ! อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2560 เวลา 18:07 13,114 อ่าน
TOP