x close

นาทีวีรบุรุษ ตำรวจยืนเดี่ยว ยิงสู้กลุ่มโจรใต้หน้าโรงพัก-คนร้ายดับ 2 คาท้ายกระบะ


โจรใต้



           เผยคลิปตำรวจสุดกล้าหาญ ยืนเฝ้าเวรเพียงรายเดียว แต่ยิงสวนโจรใต้ที่บุกกราดยิงหน้าโรงพักไม่กลัวความตาย จนคนร้ายดับ 2 รายคาท้ายกระบะ

           จากข่าวความไม่สงบในภาคใต้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 5-6 คน นั่งท้ายรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สวมหมวกปิดบังใบหน้า ขับเทียบบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรระแงะ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะตั้งแถวเคารพธงชาติ ก่อนขับหลบหนีไป เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 3 นายนั้น (อ่านข่าว : โจรใต้เหิม ทำเนียนนั่งท้ายกระบะขับโฉบหน้าโรงพัก ก่อนงัดปืนกราดยิง !)

           ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยภาพวงจรปิดในช่วงวินาทีดังกล่าว พบว่า กลุ่มคนร้ายที่นั่งท้ายรถกระบะคันที่ก่อเหตุนั้น มีการถืออาวุธสงครามที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนแบบไม่ปิดบัง โดยรถวิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร ก่อนจะชะลอความเร็วเพื่้อเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงมาตั้งแถวก่อนปฏิบัติภารกิจในช่วงเช้า

           อย่างไรก็ดี จากคลิปจะเห็นได้ว่า ตำรวจ 1 ท่านที่เข้าปฏิบัติหน้าที่รักษาการอยู่ที่บริเวณหน้าป้อมยามทางเข้า ได้ยิงตอบโต้ทันควันด้วยความกล้าหาญ ส่งผลให้คนร้ายรีบขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งภายหลังทราบชื่อคือ ส.ต.ท. พูลสวัสดิ์ เศียรอุดร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ สภ.ระแงะ และหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปและแชร์ออกไปก็ต่างมีผู้คนเข้ามาชื่นชมนายตำรวจท่านนี้อย่างมากมาย
โจรใต้

           ขณะที่เรื่องการติดตามหาตัวคนร้าย พบว่ารถกระบะที่คนร้ายใช้จะเพิ่งปล้นมาจากเจ้าทรัพย์ใน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้ามืด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก โดยมีผู้เสียชีวิตในรถ 2 คน คาดว่าถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงตอบโต้ ส่วนคนอื่น ๆ หลบหนีไปได้

           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงวิเคราะห์ว่า เหตุรุนแรงครั้งนี้เป็นการตอบโต้กรณีเจ้าหน้าที่ทหารวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง 2 ราย คือ นายอิสมาแอ หามะ อายุ 28 ปี กับ นายอาเซ็ง อูเซ็ง อายุ 30 ปี ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 หลังทั้งคู่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์กราดยิงรถของ นายสมชาย ทองจันทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านศรีภิญโญ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ ที่กำลังขับรถส่งลูกไปโรงเรียน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 จนมีผู้เสียชีวิตถึง 4 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 8 ขวบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าวอิศรา, เฟซบุ๊ก นโรตม์ วรจินต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีวีรบุรุษ ตำรวจยืนเดี่ยว ยิงสู้กลุ่มโจรใต้หน้าโรงพัก-คนร้ายดับ 2 คาท้ายกระบะ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2560 เวลา 17:51:08 330,071 อ่าน
TOP