x close

ศาลไม่ให้ประกัน จุฑามาศ ศิริวรรณ และลูกสาว คดีรับสินบนข้ามชาติ หวั่นหลบหนี


ศาลไม่ให้ประกัน จุฑามาศ ศิริวรรณ

          ศาลอุทธรณ์ ปฏิเสธให้ประกันตัวชั่วคราว จุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าฯ ททท. และลูกสาว คดีรับสินบนข้ามชาติ ชี้จำเลยโดนโทษจำคุกหนัก หวั่นหลบหนี

          จากรณีศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาจำคุก จุฑามาศ ศิริวรรณ อายุ 70 ปี อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ จิตติโสภา ศิริวรรณ อายุ 43 ปี บุตรสาว คนละ 50 ปี และ 44 ปีตามลำดับ พร้อมริบทรัพย์สินจำนวน 62 ล้านบาท ในคดีทุจริตรับสินบนนักธุรกิจชาวสหรัฐฯ จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2546 ก่อนที่ภายหลังทั้งคู่จะยื่นคำร้องขอประกันตัวชั่วคราวด้วยวงเงิน 1 ล้านบาทนั้น

          ล่าสุด วันที่ 31 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัว นางจุฑามาศ และน.ส.จิตตโสภา มาจากทัณฑสถานหญิงกลางเพื่อมาฟังคำสั่งศาล โดยศาลอุทธรณ์เห็นว่า คดีของจำเลยทั้ง 2 มีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวไปเกรงว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาต และยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวดังกล่าว
ศาลไม่ให้ประกัน จุฑามาศ ศิริวรรณ

          ด้าน นายธนกร แหวกวารี ทนายความของนางจุฑามาศ และน.ส.จิตตโสภา เผยว่า หลังจากที่ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยมีความเครียดเล็กน้อย จากนี้จะกลับไปหารือกัน เนื่องจากคดีนี้ยังสามารถยื่นขออุทธรณ์ปล่อยตัวชั่วคราวได้อีก จึงต้องไปพิจารณาหาเหตุผลและหลักฐานใหม่มาหักล้าง ก่อนยื่นขอให้ศาลพิจารณาใหม่อีกครั้ง ซึ่งยังระบุไม่ได้ว่าจะเป็นเมื่อใด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลไม่ให้ประกัน จุฑามาศ ศิริวรรณ และลูกสาว คดีรับสินบนข้ามชาติ หวั่นหลบหนี โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2560 เวลา 11:56:02 8,517 อ่าน
TOP